Thế chấp nhà đất để chữa bệnh cho con

04/06/2019 10:08 GMT+7

Đó là tình cảnh của gia đình ông Nguyễn Thực và bà Huỳnh Thị Trí ở xã Bình Thuận, H.Bình Sơn, Quảng Ngãi.

Cuộc sống gia đình ông Thực đang êm ấm bỗng chốc rơi vào bế tắc khi anh Nguyễn Minh Phước (30 tuổi), con trai của ông bà, bất ngờ đổ bệnh. Trước đó, anh Phước ngày ngày đi phụ hồ để lo cho vợ và 2 con nhỏ (đứa lớn đang học lớp 1, đứa nhỏ mới hơn 1 tuổi). Vào một ngày tháng 2.2018, anh bị lên cơn sốt và đau đầu dữ dội. Đi khám, bác sĩ chẩn đoán anh bị bệnh lao màng não.
Thế là vợ anh ở nhà chăm sóc 2 con. Anh Phước phải trải qua những ngày tháng chống chọi với “tử thần”. Khi mới phát bệnh, anh nằm điều trị ở Đà Nẵng, sau đó vào Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch (Q.5, TP.HCM) tiếp tục chạy chữa.
Khi bệnh tình thuyên giảm, anh được gia đình đưa về nhà. Oái oăm thay, sau đó anh bị kháng thuốc và liệt nửa người. Ông Thực, bà Trí chạy vạy vay mượn và được hàng xóm quyên góp tiền, tiếp tục đưa anh vào TP.HCM điều trị.
Trong khoảng thời gian này, chị Trương Thị Thanh Nhàn (25 tuổi, vợ anh Phước) hằng ngày đi phụ giúp việc cho người ta để có tiền lo cho 2 con thơ. Bà Trí (mẹ anh, 57 tuổi) phải “ăn bệnh viện, ngủ bệnh viện” để chăm sóc con.
Chia sẻ với PV Thanh Niên, ông Thực buồn bã kể: “Lúc trước tui đi biển, sau này lớn tuổi nên tui đi hát bài chòi ở các lễ hội, thu nhập ba cọc ba đồng sống qua ngày. Nay con trai đổ bệnh, cuộc sống rơi vào bế tắc…”.
Còn bà Trí nghẹn ngào: “Hơn một năm chạy chữa cho con, gia đình tôi thế chấp nhà, mượn sổ đỏ của nhà bà con cầm cố để vay tiền lo liệu cho con. Số tiền vay đã lên đến gần 300 triệu đồng”. Bà cho biết mỗi ngày tiền thuốc men và tiền mua sữa cho anh Phước gần 2 triệu đồng. Hoàn cảnh gia đình hiện nay lâm vào cảnh rất ngặt nghèo nên giờ không biết trông đợi vào đâu để có tiền tiếp tục chạy chữa cho con.
“Nếu có thể đánh đổi, tôi sẵn sàng chấp nhận mọi thứ để con tôi được khỏe mạnh trở lại…”, bà Trí rưng rưng nói.
Mọi sự giúp đỡ, xin bạn đọc gửi về Báo Thanh Niên theo thông tin sau: Chủ tài khoản: Báo Thanh Niên. Số tài khoản: 1471000.000.0115 - Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và phát triển Việt Nam - chi nhánh Ba Tháng Hai, TP.HCM. Nội dung ghi: Giúp đỡ anh Nguyễn Minh Phước; hoặc Báo Thanh Niên sẽ nhận trực tiếp tại tòa soạn, các văn phòng đại diện trong cả nước. Chúng tôi sẽ chuyển đến gia đình anh Phước trong thời gian sớm nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.