Thế giới biển hơn 100 tuổi ở Monaco

23/04/2017 21:38 GMT+7

Được xây dựng trên mỏm đá Le Rocher hùng vĩ của công quốc Monaco, Bảo tàng Hải dương học hơn 100 tuổi này gần như mở cửa quanh năm để đón chào những vị khách tham quan thế giới biển kỳ ảo.

Vào năm 1889, được mệnh danh là “Hoàng tử của biển cả”, hoàng tử Albert đệ nhất vừa là hoa tiêu, vừa là một nhà hải dương học đã quyết định thành lập một viện bảo tàng về các loài sinh vật biển ở Monaco. Đến năm 1910, một cung điện nguy nga với diện tích 6.500 m2, cao 85 m so với mực nước biển, dựng trên vách đá của la Rocher đã được khánh thành và luôn chào đón du khách đến tận ngày nay.Bản thân cung điện đã là một kiệt tác tráng lệ, kết hợp hoàn hảo giữa nghệ thuật và khoa học. Cung điện được làm từ đá trắng với những bức tượng chạm khắc tỉ mỉ, tinh tế hiện lên nổi bật trên nền trời xanh biếc, tạo nên một bức tranh hài hòa và đầy ấn tượng. Tiền sảnh được khảm đá tinh xảo với những họa tiết về đại dương. Trần cung điện rất cao, trắng muốt, được gắn những chùm đèn pha lê xa hoa tạo nên một sảnh rộng lớn, sang trọng.
Thế giới biển hơn 100 tuổi ở Monaco 1
Tầng hầm thứ nhất và thứ hai là nơi trưng bày hơn 6.000 loài sinh vật biển độc đáo với nhiều kích thước đa dạng đến từ vùng biển Địa Trung Hải và vùng biển nhiệt đới. Ở đây, chúng ta sẽ được thấy tận mắt sự phong phú của tự nhiên với những chú cá mập ẩn mình sau những rạn san hô kỳ ảo, những loài cá rực rỡ màu sắc tung tăng bơi lội, những chú sứa trong suốt thong thả chuyển mình trong dòng nước…
Vào mỗi buổi chiều, các nhân viên ở đây sẽ có buổi giao lưu nho nhỏ về những chú cá hề dành cho những ai thích “đi tìm Nemo”. Tầng một là nơi trưng bày những văn bản tư liệu lịch sử về quá trình thành lập và thiết kế bảo tàng dưới sự phê duyệt của hoàng tử Albert đệ nhất.
Ngoài ra còn có nhiều mẫu vật và hình ảnh của 28 cuộc thăm dò vùng biển Địa Trung Hải và vùng bắc Đại Tây Dương vào những năm 1885 - 1915 của hoàng tử, điều này đã tạo nên một nền móng lớn cho sự ra đời ngành hải dương học hiện đại. Sân thượng là nơi bảo tồn các loài rùa đất, đây cũng là nơi thích hợp nhất để ngắm Monaco từ trên cao.
Ngoài hoạt động tham quan sinh vật biển, bảo tàng còn có nhiều hoạt động giúp trẻ em tương tác, tiếp xúc với các sinh vật biển, hay không gian thực tế ảo 360 độ giúp du khách có thể khám phá những vùng biển sâu đẹp nhất thế giới mà không cần đến mặt nạ dưỡng khí hay ống lặn.
Đôi khi bảo tàng còn tổ chức những cuộc trưng bày nghệ thuật lớn của các nghệ thuật gia nổi tiếng như Damien Hirst, Mark Dion hay Marc Quinn…
Cho đến ngày nay, bảo tàng đã đang truyền tải và lan tỏa thông điệp về yêu thương cũng như nâng cao ý thức của con người để bảo vệ môi trường biển đến hàng triệu du khách đến từ khắp nơi trên thế giới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.