Thêm cô gái không nhớ gì sau 6 năm lấy chồng Trung Quốc gặp lại cha mẹ

Gia Bách
Gia Bách
09/07/2019 20:41 GMT+7

Ngày 9.7, chị Bùi Thị Mơ (26 tuổi) được cha mình đưa về đến nhà ở ấp Bàu Thùng, xã Rạch Chèo (H.Phú Tân, Cà Mau) sau 6 năm lấy chồng người Trung Quốc.

Cùng ngày, tiếp xúc với PV, chị Bùi Thị Mơ lúc tỉnh lúc mê, nói năng rất lung tung với ngôn ngữ lúc tiếng Việt, tiếng Trung, rất khó để trao đổi, tìm hiểu câu chuyện.

Hôm qua, ông Bùi Văn Bi (59 tuổi) đã ra tận Lạng Sơn để đón con mình tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh với trạng thái không nhận ra cha mình.

Theo lời ông Bi, vào tháng 6 vừa qua, hàng xóm cho ông xem trên mạng xã hội facebook có hình ảnh, đoạn video về một cô gái nói toàn tiếng Trung Quốc với ngoại hình giống Mơ. Sau khi xem, ông nhận ra đó chính là con gái của mình.

Theo số điện thoại được đăng tải trong bài viết, ông Bi gọi thì được giới thiệu là Phạm Yến, Chủ nhiệm CLB Thắp sáng niềm tin ở tỉnh biên giới Lạng Sơn.

Ông Bi cũng cho biết là bà Yến thông tin, ngày 22.5 người dân thị trấn Đồng Đăng, H.Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn phát hiện ở khu vực đường mòn biên giới có một cô gái đi trên đường, miệng nói lảm nhảm, tinh thần hoảng loạn. Nên bà Yến cùng CLB Thắp sáng niềm tin trao đổi, kết hợp với Công an Lạng Sơn tổ chức đưa đón người này về Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh.

Theo báo cáo của UBND xã Rạch Chèo, ông Bùi Văn Bi và vợ là bà Huỳnh Thị Hằng (52 tuổi), có 3 người con, gia đình khó khăn, không đất sản xuất, sống bằng nghề đặt lý trên sông (dụng cụ bắt tôm cá - PV) và làm thuê để kiếm sống. Mơ là con út trong gia đình và từng có đời chồng ở quê, có 1 con trai.  

Năm 2013, Bùi Thị Mơ xin chuyển khẩu về xã Viên An Đông (Ngọc Hiển, Cà Mau). Qua mai mối, Bùi Thị Mơ lấy chồng người Trung Quốc, gia đình được nhận 20 triệu đồng. Rồi khoảng 1 năm sau, Bùi Thị Mơ chia tay người chồng này và cũng nhờ mai mối  thì Mơ lấy người chồng hiện tại, có 2 con trai. Cách đây vài tháng, chồng của Mơ gọi điện cho ông Bùi Văn Bi thông báo Mơ bị nhà chức trách bắt giữ, buộc hồi hương vì không giấy tờ tùy thân và cư trú bất hợp pháp.

Cùng ngày, UBDN xã  Rạch Chèo vừa cử đoàn cán bộ đến thăm hỏi, hỗ trợ bước đầu và kêu gọi vận động để giúp gia đình chị Bùi Thị Mơ chữa bệnh.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.