Theo những bước chân đầu tiên cho hành trình năng động của trẻ em Cần Thơ

27/11/2020 16:00 GMT+7

Ngày Hội đi bộ, do Nestlé MILO và Sở GD-ĐT TP.Cần Thơ phối hợp tổ chức, lần đầu tiên diễn ra tại TP.Cần Thơ sáng 22.11, thu hút đông đảo học sinh và phụ huynh tham gia.

Bước đi đầu cho hành trình năng động chính là chủ đề của chương trình Ngày Hội đi bộ lần thứ 7, cũng là lần đầu tiên tại Cần Thơ. Qua đó Nestlé MILO hy vọng những bước đi đầu tiên trên đường chạy Ngày Hội đi bộ cũng chính là bước khởi đầu để trẻ xây dựng lối sống năng động thông qua việc tập luyện thể thao.
Ngay từ sáng sớm, những gương mặt trẻ háo hức chờ đón giờ khai mạc, tạo nên không khí vui tươi phấn khởi. Đông đảo phụ huynh tham gia chương trình cũng bày tỏ niềm hân hoan khi con trẻ được tham gia một sân chơi tập thể năng động, tràn đầy năng lượng.
Cũng tại sự kiện, Nestlé MILO đã trao tặng 20 bộ trụ bóng rổ trị giá 400 triệu đồng cho các trường học trên địa bàn TP.Cần Thơ. Đây là món quà vô cùng ý nghĩa, góp phần tạo điều kiện cho trẻ tập thể thao và duy trì lối sống năng động. Đây cũng chính là nỗ lực của Nestlé MILO nhằm liên tục đẩy mạnh chương trình Năng Động Việt Nam tại khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long, đưa thể thao đến gần hơn với trẻ em ở mọi miền đất nước.
“Đây là lần đầu tiên Ngày Hội đi bộ được tổ chức tại TP.Cần Thơ, đánh dấu những bước đi đầu cho hành trình năng động của hàng nghìn trẻ em và phụ huynh địa phương. Đây là một trong những nỗ lực bền bỉ của Nestlé MILO nhằm tiếp tục đẩy mạnh chương trình Năng Động Việt Nam tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long nói riêng và trên khắp Việt Nam nói chung, nhằm thực hiện sứ mệnh: nuôi dưỡng và phát triển thế hệ Việt Nam năng động và khỏe mạnh thông qua việc luyện tập thể thao. Nestlé MILO tin rằng, thể thao không quan trọng trẻ là ai, xuất phát điểm thế nào hay vóc dáng ra sao, thể thao chỉ cần biết trẻ học được những gì. Chính những giá trị đáng quý trẻ học được thông qua thể thao như sự tự tin, bền bỉ và quyết tâm tạo nền tảng cho trẻ phát triển toàn diện”

Ông Ali Abbas, Giám đốc ngành hàng MILO và sữa, Công ty Nestlé Việt Nam

Đường chạy Ngày Hội đi bộ chính thức bắt đầu. Đông đảo học sinh, phụ huynh và người dân TP.Cần Thơ đã hòa vào dòng người đi bộ đầy phấn khởi. Những bước chân năng động đầu tiên này đánh dấu hành trình 7 năm liên tiếp Nestlé MILO truyền cảm hứng về lối sống năng động đến hơn 80.000 trẻ em cả nước.
Các học sinh trải nghiệm nhiều trò chơi thể thao năng động

Các học sinh trải nghiệm nhiều trò chơi thể thao năng động

Không chỉ tham gia đi bộ, trong khuôn khổ chương trình này, các học sinh còn được hòa mình vào nhiều trò chơi thể thao năng động như bóng rổ, bóng đá, trò chơi mô phỏng ứng dụng thể thao MILO ChampSquad. Ngoài ra các em còn được tìm hiểu và thực hành tái chế vỏ hộp sữa, được tận mắt nhìn thấy các trụ bóng rổ được làm từ vỏ hộp sữa đã qua sử dụng.
Các em còn được tìm hiểu và thực hành 4 bước tái chế vỏ hộp sữa

Các em còn được tìm hiểu và thực hành 4 bước tái chế vỏ hộp sữa

Có mặt tại chương trình, ông Nguyễn Phúc Tăng, Phó giám đốc Sở GD-ĐT TP.Cần Thơ, chia sẻ: “Kể từ khi được mở rộng đến Đồng bằng sông Cửu Long năm 2019, chương trình Năng Động Việt Nam đã từng bước tạo điều kiện và khuyến khích trẻ em và người dân trong khu vực tập luyện thể thao, hình thành lối sống năng động. Tôi rất vui mừng khi chương trình Ngày Hội đi bộ lần đầu tiên được tổ chức tại TP.Cần Thơ. Đây là một chương trình ý nghĩa đối với tất cả trẻ em và người dân thành phố”.
Ngày Hội đi bộ với hành trình 7 năm truyền cảm hứng thể thao đến 80.000 người

Ngày Hội đi bộ với hành trình 7 năm truyền cảm hứng thể thao đến 80.000 người

Ngày Hội đi bộ là một trong những hoạt động thường niên tiêu biểu của chương trình Năng Động Việt Nam (Đề án 641) do Nestlé MILO, Bộ GD-ĐT, Tổng Cục Thể dục Thể thao phát động. Kể từ lần đầu được tổ chức vào năm 2014, qua 7 năm liên tiếp, chương trình Ngày Hội đi bộ đã đi qua nhiều tỉnh thành trên khắp Việt Nam, gồm Bắc Giang, Hà Nội, TP.HCM và Cần Thơ, truyền cảm hứng thể thao đến hơn 80.000 trẻ khắp cả nước.
Ngày Hội đi bộ cũng chính là hoạt động tiếp nối cho hành trình bền bỉ của Nestlé MILO trong việc nuôi dưỡng và phát triển thế hệ trẻ em Việt Nam năng động hơn 25 năm qua. Trong bối cảnh đặc biệt của năm 2020, Nestlé MILO đã liên tục đưa ra nhiều sáng kiến nhằm khuyến khích trẻ duy trì thói quen tập luyện thể thao như: triển khai chương trình “Ở nhà nhưng đừng ở yên” trong giai đoạn giãn cách xã hội, cải tiến Trại Hè Năng Lượng với phiên bản trực tuyến lần đầu tiên, giới thiệu ứng dụng ChampSquad cho trẻ tập thể thao mọi lúc mọi nơi, tái khởi động chuỗi thể thao học đường cúp Nestlé MILO,…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.