Thịt bê xào lá lốt

04/08/2012 03:20 GMT+7

Ở Quảng Nam, khi nhắc đến bê và những món ngon chế biến từ thịt bê, nhiều người liên tưởng ngay đến món bê thui ở Cầu Mống (Điện Phương, Điện Bàn). Tuy nhiên, ăn mãi cũng ngán, nên những bà nội trợ “thêm thắt” vài món mà chưa đụng đũa đã thấy thèm như thịt bê nhúng dấm, xáo bê với hành tây thái mỏng... Trong vô số các món xào, nướng, nấu canh với thịt bê, thì món xào với lá lốt được cho là ngon và hấp dẫn nhất.

Miếng thịt bê thường được bán có cả da nên nhiều người gọi món này là bò da xào lá lốt (bởi thịt bò khi mổ thịt người ta phải lột da). Thịt bê mua về rửa sạch, để ráo, thái mỏng rồi ướp các loại gia vị như mắm, muối, ít đường, dầu hào, dầu phụng, hành, tỏi và củ sả giã dập... Để món bê xào lá lốt được thơm, ngon và mềm thịt hãy chịu khó ướp thịt thật lâu, càng lâu càng tốt, thậm chí có người muốn món này đạt “tuyệt đỉnh” thì ướp qua đêm. Lá lốt phải chọn loại tươi, mới hái ngoài vườn, rửa sạch và càng nhiều càng tốt, kèm theo một ít ớt đỏ cắt lát để thêm vào khi xào.

Thịt bê xào lá lốt 
Ảnh: H.T

Khi nguyên liệu cho món thịt bê xào lá lốt đã chuẩn bị xong, khách đã tề tựu đông đủ cũng là lúc chủ nhà mang món “độc” ra đãi đằng. Trên bếp lửa cồn bập bùng, món thịt bê xào nóng hổi tỏa mùi thơm lừng khiến những câu chuyện của chủ lẫn khách thêm tưng bừng.

Nguyễn Hữu

>> Món ăn cho người viêm thận
>> Món ăn cho người bệnh thận
>> Món ăn tốt cho người bệnh trĩ
>> Món ăn hóa rồng
>> Món ăn bài thuốc trợ tiêu hóa

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.