Thú cưng 'về đâu' ngày Tết: Người Sài Gòn chi tiền triệu thuê 'khách sạn' trông giữ

Hoài Nhân
Hoài Nhân
25/01/2019 12:28 GMT+7

Trông giữ thú cưng dịp Tết những năm gần đây trở thành một dịch vụ rất đắt khách. Người Sài Gòn sẵn sàng chi hàng trăm cho đến hàng triệu đồng để thuê “khách sạn 5 sao” cho chó, mèo cưng của mình lưu trú.

Đến kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, ai nấy nô nức “xả hơi”, tự thưởng cho mình những chuyến du lịch xa cùng bạn bè hoặc về quê thăm gia đình. Điều đó kéo theo việc những thú cưng như chó, mèo nuôi trong nhà không biết phải “về đâu”! Những dịch vụ trông giữ chó mèo ra đời và đặc biệt “ăn nên làm ra” trong thời điểm này.
Chị Nguyễn Thị Kim Châu, quản lý chuỗi siêu thị thú cưng Hachiko (TP.HCM), cho biết, dịch vụ trông giữ chó, mèo ở các thành phố lớn đã nở rộ trong những năm gần đây, vì nhu cầu rất cao, đặc biệt vào các dịp lễ lớn và Tết. Các dịch vụ này thu hút khách hàng bởi sự tiện lợi cho chủ nuôi và cả thú cưng.
“Dịch vụ trông giữ sôi nổi trong khoảng 3 năm trở lại đây. Ban đầu, chỗ mình chỉ bán thức ăn, vật dụng và nhận kiểm tra sức khỏe chó, mèo thôi. Sau đó, một vài khách quen mới đến gửi "bé cưng" nhờ trông tạm để đi công việc hay du lịch. Nhận thấy nhu cầu ngày càng cao nên bên mình mới mở hẳn dịch vụ, đầu tư phòng, chuồng và có bảng giá lưu trú rõ ràng luôn”, chị Châu cho biết.
Đa số các dịch vụ trông giữ thú cưng đều thuộc các cửa hàng, siêu thị hoặc bệnh viện dành cho thú cưng HOÀI NHÂN
 
Nhu cầu dịch vụ trông giữ thú cưng tăng rất cao trong dịp Tết HOÀI NHÂN
Theo chủ các dịch vụ lưu giữ thú cưng, giá cả phụ thuộc vào cân nặng con vật và chất lượng phòng/chuồng. Chó mèo càng lớn sẽ càng tốn diện tích ở, chi phí sẽ càng cao hơn. Phòng có 2 loại cơ bản là phòng chung cư, phòng thường (dạng các chuồng) và phòng VIP. Phòng thường có giá dao động từ 50.000 - 150.000 đồng/ngày. Phòng VIP ở các khách sạn chó mèo hạng sang có giá từ 200.000 - 500.000 đồng/ngày, chưa kể các dịch vụ riêng như tắm, cắt, cạo lông… nếu khách hàng có yêu cầu.
Giá lưu chuồng ngày Tết tăng 30 - 50% HOÀI NHÂN
Khách có nhiều lựa chọn, từ những phòng/chuồng bình dân... HOÀI NHÂN
 
... cho đến những hệ thống phòng như "khách sạn 5 sao" HOÀI NHÂN
Tiện nghi trong các phòng VIP khiến nhiều người không nghĩ nơi đây dành cho... chó, mèo HOÀI NHÂN
Nếu muốn gửi thú cưng, các chủ nhân thường phải đặt lịch từ sớm HOÀI NHÂN
“Với phòng thường, "bé cưng" sẽ được ở riêng, cho ăn đầy đủ ngày 2 lần, ra sân chơi 2 lần, có máy quạt thoáng mát. Phòng VIP cũng bao gồm như thế, nhưng có thêm các tiện nghi khác như giường nệm, máy lạnh, đồ chơi, camera cho “ba mẹ” theo dõi trực tiếp. Từ những ngày đầu tháng Chạp là nhu cầu đã tăng cao. Cho đến hiện tại, bên mình đã nhận cọc giữ 40 chỗ trên tổng cộng hơn 100 chỗ”, chị Châu nói.
[VIDEO] "Khách sạn" thú cưng đắt khách mùa Tết
"Khách thường đặt cọc trước để giữ chỗ từ khoảng đầu tháng 12 Âm Lịch. Nếu để càng cận Tết càng khó thuê phòng vì đa số các cơ sở đều kín chỗ", chị Thanh Thư, quản lý một chuỗi siêu thị thú cưng ở TP.HCM, cho biết HOÀI NHÂN
Các "vị khách" khi nhận phòng sẽ được cập nhật thông tin cụ thể vào hồ sơ HOÀI NHÂN
Không chỉ được trông giữ, thú cưng còn được chăm sóc đến tận... lông HOÀI NHÂN
Ngoài ra, khách hàng cũng có thể yêu cầu tắm, cắt móng, cạo lông... cho "bé cưng" của mình HOÀI NHÂN
Có kế hoạch đưa cả nhà về quê ngoại ở Bến Tre chơi trước đêm giao thừa, anh Nguyễn Thanh Nam (35 tuổi, ngụ Q.1) phải lên phương án “đăng ký tạm trú” cho cặp chó Pug của mình.
“Năm trước, tận 29 Tết mình mới mang đi gửi. Lúc đó giá vừa cao, lại vừa vất vả tìm chỗ vì hầu như nơi nào cũng kín phòng. Năm nay, đầu tháng Chạp là mình lựa chỗ gửi "các bé" rồi, xong đặt cọc trước luôn, chỉ chờ đến ngày là chở vào thôi. Mình chọn phòng VIP luôn, để các bé có điều kiện tốt nhất trong những ngày vắng chủ. Giá hơi “chát”, nếu tính hết 7 ngày về quê, mình phải chi gần 5 triệu đồng cho 2 "bé"”, anh Nam cho biết.
Tương tự, chị Bùi Như Thảo (29 tuổi, ngụ Q.5) nuôi một chú chó giống Samoyed khá to con. Tết năm ngoái, vì đợi đến lúc nghỉ làm mới đi tìm chỗ, kết quả là chị phải gửi chú chó ở nhà người quen.
“Nhưng rồi mình đi du lịch không yên vì chủ nhà cứ liên tục réo gọi, nói "bé" bị tiêu chảy, bỏ ăn, phải làm sao. Xong lại than ở nhà có con nít mà chó rụng lông quá. Thấy phiền người khác nên năm nay mình mang ra dịch vụ từ sớm, tốn tiền chút mà yên tâm hơn”, chị Thảo nói.
Để "bé cưng" của mình được được ăn ở thoải mái trong những ngày vắng chủ, nhiều người sẵn sàng chi tiền triệu để thuê phòng VIP kèm tất tần tật các dịch vụ chăm sóc khác HOÀI NHÂN
Nhiều nơi còn cung cấp dịch vụ camera giám sát, để chủ có thể trực tiếp theo dõi "bé cưng" của mình HOÀI NHÂN
Mỗi ngày, các nhân viên trông giữ đều phải cho chó, mèo ra khỏi phòng/chuồng vui chơi, vận động HOÀI NHÂN
Khi nhận thú cưng từ chủ, các cơ sở trông giữ uy tín đều hoàn thiện các thủ tục về hồ sơ sức khỏe và những khoản cần ký kết khác. Cụ thể như đảm bảo sức khỏe trong quá trình lưu trú; đảm bảo phòng/chuồng phải thoáng mát, sạch sẽ; phải có sân chơi để vận động hàng ngày; thực đơn phải đa dạng, đủ các món trứng, thịt, rau củ, thức ăn viên…
Tuy nhiên, chủ các dịch vụ lưu trú thú cưng cũng sẵn sàng từ chối các trường hợp chó, mèo không có sức khỏe tốt, chưa tiêm phòng, bị ve rận hay viêm da.
Những nhân viên trông giữ thú cưng phải làm việc xuyên suốt những ngày Tết HOÀI NHÂN
Phải cẩn trọng trong suốt quá trình chăm sóc để không tổn hại các "bé cưng" HOÀI NHÂN
Ngoài trông giữ thú cưng ngày lễ, Tết, các cơ sở còn nhận cả dịch vụ đưa đón thú cưng tận nhà. Các dịch vụ vệ sinh, làm đẹp cho chó, mèo dịp Tết cũng đang vào "mùa" với chi phí không hề... thấp!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.