Thừa Thiên-Huế: Sương mù xuất hiện dày đặc ở nhiều nơi

05/03/2012 09:41 GMT+7

(TNO) Từ 6 đến 8 giờ sáng 5.3, tại các huyện Phong Điền, Quảng Điền, Phú Lộc, thị xã Hương Trà, thị xã Hương Thủy và TP.Huế… đã xuất hiện sương mù dày đặc, xe cộ lưu thông trên đường đều phải bật đèn.

(TNO) Từ 6 đến 8 giờ sáng 5.3, tại các huyện Phong Điền, Quảng Điền, Phú Lộc, thị xã Hương Trà, thị xã Hương Thủy và TP.Huế (Thừa Thiên-Huế)… đã xuất hiện sương mù dày đặc, xe cộ lưu thông trên đường đều phải bật đèn.

Sương mù xuất hiện vào thời điểm lúa vụ mùa Đông Xuân 2011-2012 đang trong thời kỳ sinh trưởng, phát triển. Đặc biệt, nhiều diện tích lúa mới được bà con nông dân dặm cấy đang trong giai đoạn để nhánh đã khiến cho không ít bà con nông dân lo lắng.

 
Sương mù xuất hiện dày đặc tại TP.Huế (ảnh chụp tại cầu Trường Tiền, vào lúc 7 giờ sáng 5.3) - Ảnh: Trọng Lợi

Tuy nhiên, theo nhận định của ngành nông nghiệp tỉnh, loại sương mù này không nguy hại đến cây trồng, nhưng với tần suất sương dày đặc dễ tạo điều kiện cho sâu cuốn lá, bệnh đạo ôn, rầy nâu và rầy lưng trắng phát triển mạnh trên cây lúa. Bà con nông dân nên thường xuyên thăm đồng để có biện pháp bảo vệ cây trồng hiệu quả.

Hiện tượng sương mù xuất hiện không phải là điều mới xảy ra tại Huế. Tuy nhiên, dạng sương mù xuất hiện với tần suất dày đặc như sáng hôm nay là điều hiếm thấy từ trước đến nay.

Trọng Lợi

>> Mẫu Sơn rét 1,4 độ C
>> Mẫu Sơn rét 0 độ C
>> Châu u tê liệt vì giá rét
>> Giá rét bất thường ở châu u: Thảm cảnh người vô gia cư
>> Hơn 200 người chết vì giá rét

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.