Thuê xe đi chơi tết

12/01/2012 01:59 GMT+7

Cuối năm, nhu cầu đi du lịch, về quê thăm gia đình, họ hàng tăng cao.

Theo anh Vũ, đại diện một đơn vị cung ứng xe, hiện nay loại xe có nguy cơ không đủ cho thuê là xe 16 chỗ và 45 chỗ, trong đó xe 16 chỗ được đặt nhiều nhất, bởi khách thường thuê để đi du lịch dài ngày cho cả đại gia đình hoặc công ty. Giá thuê xe dao động từ 5-7 triệu đồng/ngày.

Loại xe phổ biến nhất vẫn là xe 7 chỗ phù hợp cho các gia đình, nhóm nhỏ. Có hai gói dịch vụ là xe tự lái và xe có kèm theo tài xế. Nhiều người thích thuê xe tự lái vì giá rẻ, tận dụng được tài xế trong nhà và nhất là có không gian riêng.

 
Dịch vụ cho thuê xe du lịch đang vào mùa  - Ảnh: shutterstock

Tuy nhiên, theo anh Xuân Huy (Q.Gò Vấp, TP.HCM): “Trước tôi đã thuê xe Innova 7 chỗ rồi tự đi Đà Lạt với giá 900.000 đồng/ngày, cộng cả chi phí xăng dầu, chi phí phát sinh thêm… đi 2 ngày đã hết hơn 3,4 triệu đồng. Lần sau nghe giới thiệu dịch vụ thuê xe trọn gói, giá 3 triệu đồng/ngày, ngày thứ 2 thêm 500.000 đồng, tính ra đắt hơn một tí nhưng khỏe, đỡ lo lắng xe va quệt, hay bị mất đồ phải thường cho chủ xe”. Một điều khó khăn trong dịp tết này là nhiều công ty hạn chế không cho thuê xe tự lái, trừ những khách quen, mà lý do đưa ra là ngày tết xe đi lại nhiều, dễ gây va chạm nếu tài xế không quen đường. Nhưng lý do lớn nhất là… sợ mất xe.

Giá thuê những dòng xe “xịn” thường gấp đôi giá thuê xe thường, giá thuê xe Camry thường đắt hơn xe Civic từ 300.000-700.000 đồng/ngày. Giá thuê xe 7 chỗ từ TP.HCM đi Đà Lạt trong 3 ngày tết là 6 triệu đồng, đi Phan Thiết - Mũi Né 3 ngày giá 5 triệu đồng, Nha Trang là 8,5 triệu đồng. Giá thuê xe 4 chỗ thường dao động từ 1-1,8 triệu đồng/ngày. Tuy nhiên, tùy theo địa điểm khách đến mà các công ty sẽ áp mức giá khác nhau, nếu trả giá tốt, khách hàng có thể được giảm từ 300.000-500.000 đồng/tổng chi phí thuê xe.

Nguyên Trang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.