Thuê xe đi chơi tết

21/02/2015 10:42 GMT+7

(TS Xuân) Phí cho thuê xe du xuân năm nay tăng cao nên những gia đình có nhu cầu nên đăng ký càng sớm càng tốt, nhất là đối với dịch vụ thuê xe tự lái.

(TS Xuân) Phí cho thuê xe du xuân năm nay tăng cao nên những gia đình có nhu cầu nên đăng ký càng sớm càng tốt, nhất là đối với dịch vụ thuê xe tự lái.
Ảnh: Shutterstock
Ảnh: Shutterstock
“Nhu cầu thuê xe tự lái trong dịp tết mỗi năm một tăng. Năm nay cũng không ngoại lệ, lượng khách đăng ký thuê xe đã tăng cao trong những ngày qua. Giá cho thuê xe tăng rất mạnh” - anh Lương Trọng Nghĩa (Q.Bình Thạnh, TP.HCM), một người chuyên cho thuê xe tự lái trong nhiều năm qua cho biết. Theo anh Nghĩa, giá thuê xe tự lái trong dịp Tết (được tính từ khoảng 20 tháng chạp đến mùng 10 tháng giêng (năm nay tăng từ 50 - 120% so với ngày thường. Riêng những ngày cao điểm của tết (từ 27 tháng chạp - mùng 6 tháng giêng) giá tăng từ 80 - 120% so với ngày thường.
Xe Innova 7 chỗ và Fortuner 7 chỗ là hai loại xe “hot” nhất trong dịp tết năm nay do tiện dụng trong việc đưa cả gia đình đi chơi. Cụ thể, để thuê hai loại xe này vi vu từ mùng 1 - 5 tết, khách phải trả từ 1,5 - 2 triệu đồng/ngày (xe Innova) và 2 - 2,5 triệu đồng/ngày (xe Fortuner, tùy vào đời xe). Thông thường, với mức thuê này, chủ xe sẽ có hợp đồng thỏa thuận với người thuê về số ki lô mét tối đa xe được phép chạy trong ngày (từ 100 - 300 km/ngày), nếu khách nào chạy quá số ki lô mét quy định thì sẽ phải trả thêm phí (khoảng vài nghìn đồng/km đi quá).
Đối với dòng xe 4 chỗ thì có xe Vios, Camry, Kia Morning..., trong những ngày cao điểm tết, phí thuê xe Vios khoảng 1,2 triệu đồng/ngày, xe Camry: 1,5 - 1,7 triệu đồng/ngày, xe Kia Morning: 1 triệu đồng/ngày (ngày thường chỉ khoảng 500.000 . 600.000 đồng/ngày).
Trong dịp tết, khách thuê phải ký hợp đồng từ 4 ngày trở lên mới được ưu tiên cho thuê. Các chủ xe sẽ từ chối những hợp đồng chỉ thuê trong 1 - 2 ngày, vì những ngày còn lại nguy cơ xe “nằm bãi”.
Theo giới cho thuê xe, sau những sự cố xảy ra khá nhiều đối với người cho thuê xe trong thời gian gần đây như xe bị mang đi cầm, mang đi bán, mang đi luộc phụ tùng..., các chủ xe ngày càng khắt khe hơn trong điều kiện cho thuê. Ngoài yêu cầu khách đặt cọc trước 50 - 100% giá trị hợp đồng thuê, để lại một xe gắn máy trị giá gần 20 triệu đồng, sổ hộ khẩu, khai báo lịch trình di chuyển, nhiều chủ xe còn phải đến tận nhà khảo sát “tình hình” của gia chủ rồi mới cho thuê, dù hầu hết các xe cho thuê hiện đều đã được gắn thiết bị định vị theo dõi.
Để thuê được xe chất lượng cao hoặc dễ dàng được chấp nhận ở lần sau thì người thuê xe phải uy tín, giữ gìn xe cẩn thận trong quá trình sử dụng.
Ngược lại, để tránh thuê nhầm xe “dở hơi”, người đi thuê xe cần kiểm tra chi tiết, từ những vết trầy xước nhỏ nhất cho đến máy móc, giấy tờ để tránh những rủi ro đáng tiếc làm chuyến du xuân mất vui. Khi đặt cọc, người thuê xe nên thêm các điều khoản đền bù trong trường hợp chủ xe không giao xe đúng hẹn, xe không đạt yêu cầu...
Những khách muốn thuê xe có tài xế thông thạo các tuyến đường du lịch có thể liên hệ với các trung tâm vận chuyển trực thuộc các công ty lữ hành. Thông tin từ Trung tâm vận chuyển của Fiditour, phí thuê xe trong dịp tết sắp tới tăng khoảng 10 - 15% so với ngày thường. Khách có thể thuê các dòng xe như: Lenus, Toyota, Range Rover, Acura, Mercedes...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.