Thung lũng tình yêu Đà Lạt kiện 'Thung lũng tình yêu' Đồng Nai vi phạm bản quyền

24/01/2017 14:01 GMT+7

Cho rằng biển hiệu “Thung lũng tình yêu” tại Khu du lịch Bửu Long (TP.Biên Hòa, Đồng Nai) vi phạm quyền sở hữu, đơn vị quản lý - kinh doanh Thung lũng tình yêu tại Đà Lạt đã kiện ra tòa án.

TAND tỉnh Đồng Nai đang thụ lý đơn của Công ty cổ phần du lịch Thành Thành Công Lâm Đồng – Đơn vị quản lý, kinh doanh Khu du lịch Thung lũng tình yêu tại TP.Đà Lạt, kiện Công ty TNHH MTV đầu tư phát triển Bửu Long (Khu du lịch Bửu Long).

tin liên quan

Chiến dịch trồng cây xanh tại TTC Safari - Thung lũng Tình yêu
Để kỷ niệm 71 năm ngày Cách mạng tháng Tám thành công và Quốc khánh 2.9, Công ty CP Du lịch Thành Thành Công Lâm Đồng (TTC Lâm Đồng) đã tiến hành trồng 4.000 cây xanh trong khuôn viên Khu du lịch Thung lũng Tình yêu ngày 25.8.2016.
Về lý do khởi kiện, Công ty cổ phần du lịch Thành Thành Công Lâm Đồng cho rằng Khu du lịch Bửu Long đã vi phạm quyền sở hữn bản quyền đối với nhãn hiệu “Thung lũng tình yêu”.
Công ty cổ phần du lịch Thành Thành Công Lâm Đồng, cho biết: "Nhãn hiệu “Thung lũng tình yêu” đã được công ty đăng ký Cục sở hữu trí tuệ và sở hữu độc quyền. Tuy nhiên vừa qua, công ty phát hiện tại Khu du lịch Bửu Long có gắn tên “Thung lũng tình yêu” lên tiểu cảnh để kinh doanh dịch vụ vui chơi. Hành vi này đã làm cho người sử dụng bị nhầm lẫn về chủ thể kinh doanh, nguồn gốc, xuất xứ dịch vụ".
Cũng theo Công ty cổ phần du lịch Thành Thành Công: "“Thung lũng tình yêu” là một địa danh nổi tiếng của Đà Lạt, được hình thành từ năm 1953 và được nhiều du khách biết đến. Trong khi đó “Thung lũng tình yêu” của Khu du lịch Bửu Long mới hình thành gần đây và sử dụng tại Đồng Nai. Vì vậy chúng tôi yêu cầu Khu du lịch Bửu Long gỡ bỏ chỉ dẫn “Thung lũng tình yêu” đang gắn tại đây". 

Khu du lịch Bửu Long được ví như một Vịnh Hạ Long thu nhỏ - Ảnh: Lê Lâm
Sau khi nhận được thông báo thụ lý vụ án của TAND tỉnh Đồng Nai, ngày 21.12.2016,  Khu du lịch Bửu Long gửi một văn bản cho tòa và giải thích rằng: Khu du lịch Bửu Long được hình thành từ thập niên 80 của thế kỷ XX, được biết đến với cảnh quan thiên nhiên sơn thủy hữu tình, được du khách ví như một “Vịnh Hạ Long thu nhỏ” của miền Đông Nam bộ.
Khu “Thung lũng tình yêu” là một trong những phân khu nhỏ trong tổng thể Khu du lịch Bửu Long và được hình thành những năm đầu của quá trình thành lập Khu du lịch, nên yêu cầu của Công ty cổ phần du lịch Thành Thành Công Lâm Đồng là không có cơ sở.

tin liên quan

Thăm 'Vịnh Hạ Long thu nhỏ' của miền Nam
(iHay) Có lẽ, nhiều người dân quanh vùng không tưởng tượng được từ một khu vực khai thác đá vôi ồn ào bụi bặm, giờ Bửu Long đã phát triển thành khu du lịch dễ thương đến độ được ví như “Vịnh Hạ Long thu nhỏ” của Đông Nam bộ.
Tuy nhiên, vào sáng này, trao đổi với Thanh Niên, ông Trần Đăng Ninh - Giám đốc Khu du lịch Bửu Long cho biết đã tháo biển hiệu "Thung lũng tình yêu" và không theo vụ kiện nữa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.