Tỉ phú siêu du thuyền 150 triệu USD lần đầu xuất hiện công khai ở chợ nổi

Đình Tuyển
Đình Tuyển
06/05/2019 17:53 GMT+7

** Có thể đưa Tottenham Hotspur đến Việt Nam du đấu Tỉ phú Joe Lewis chủ siêu du thuyền Aviva (người sở hữu đội bóng Tottenham Hotspur) tỏ ra hứng thú rời du thuyền 150 triệu USD xuống lái tàu du lịch thăm chợ nổi ở Cần Thơ.

Sau khi gây bất ngờ thú vị cho người dân Tây Đô khi buông neo chiếc siêu du thuyền trị giá 150 triệu USD dập dềnh cùng lục bình trên sông Hậu, sáng 6.5, tỉ phú Joe Lewis, đã đi thăm Chợ nổi Cái Răng, điểm du lịch tiêu biểu của Cần Thơ.

Ông Joe Lewis là một trong những tỉ phú nổi tiếng thế giới với tổng tài sản 5,2 tỉ USD, đứng thứ 38 thế giới. Đặc biệt, ông cũng là chủ sở hữu đội bóng Tottenham Hotspur, 1 trong 4 đội đang cạnh tranh quyết liệt 2 vé vào trận chung kết Champion League 2019.

Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Trương Quang Hoài Nam và lãnh đạo Sở VH-TT-DL, Trung tâm XTĐT-TM và Hội chợ triển lãm đã cùng Cảng vụ Cần Thơ đã ra tận siêu du thuyền đón tiếp tỉ phú Joe Lewis và các thành viên trong đoàn.

Trò chuyện cùng tỉ phú người Anh, ông Trương Quang Hoài Nam bày tỏ vui mừng được đón đoàn đến thăm Cần Thơ. Sự hiện diện của chiếc du thuyền không chỉ mang lại nhiều thú vị cho cư dân Tây Đô mà còn mở ra những hướng phát triển mới trong hoạt động du lịch quốc tế tại địa phương, đặc biệt là thúc đẩy và mở ra những hội đầu tư vào lĩnh vực du lịch và thể thao. Đồng thời cũng góp phần quảng bá hình ảnh của Cần Thơ, một đô thị trung tâm của ĐBSCL, nơi có dòng sông Mê Kông huyền thoại chảy ngang.

Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Trương Quang Hoài Nam ra tận siêu du thuyền đón tiếp tỉ phú Joe Lewis
Sự hiện diện của chiếc du thuyền không chỉ mang lại nhiều thú vị cho cư dân Tây Đô mà còn có ý nghĩa về mặt xúc tiến du lịch quốc tế tại đây
Tỉ phú Anh chụp ảnh cùng lãnh đạo TP.Cần Thơ

Tỉ phú Joe Lewis rất hứng thú với cảnh quan của thành phố sông nước miền Tây, sự độc đáo của Chợ nổi Cái Răng đồng thời cũng chia sẻ nhiều ý tưởng liên quan đến phát triển du lịch sông nước tại vùng Cần Thơ nói riêng và vùng Châu thổ Cửu Long nói chung.

Đặc biệt trên hành trình đi tham quan chợ nổi Cái Răng bằng tàu du lịch địa phương, ông Joe Lewis đã hứng khởi đề nghị tài công chiếc tàu du lịch nhường chỗ cho mình cầm lái chiếc tàu. Trải nghiệm ngắn ngủi của vị tỉ phú trước sự hỗ trợ của tài công lái tàu để lại nhiều tiếng cười sảng khoái cho những thành viên trong đoàn.

Nói tới lĩnh vực thể thao, ông Joe Lewis cũng chia sẻ về khả năng sẽ đưa đội bóng Tottenham Hotspur đến Việt Nam du đấu. Ông cũng không loại trừ khả năng sẽ chọn TP.Cần Thơ là một địa điểm đến của đội.

Theo lịch trình, sau 2 ngày neo đậu tham quan Cần Thơ, siêu du thuyền Aviva sẽ nhổ neo rời đi. Tuy nhiên, điểm đến tiếp theo của du thuyền này không được tiết lộ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.