Tiếng gọi vô vọng giữa Rào Trăng 3: 'Con ơi, con ở đâu?'

Bùi Ngọc Long
Bùi Ngọc Long
31/10/2020 19:26 GMT+7

Kết quả xét nghiệm ADN đã xác định danh tính thêm 3 công nhân thủy điện Rào Trăng 3. Trước đó, người nhà nạn nhân đã được vào hiện trường vụ sạt lở. Họ nghẹn ngào trong vô vọng: "Con ơi! Con ở đâu?"

Ngày 31.10, ông Nguyễn Đình Bách, Phó chánh văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế, cho biết kết quả xét nghiệm ADN của Trung tâm Pháp y tỉnh đã xác định được danh tính của 3 thi thể tìm thấy ở hiện trường sạt lở Nhà máy thủy điện Rào Trăng 3 (thượng nguồn sông Bồ, xã Phong Xuân, H.Phong Điền, Thừa Thiên - Huế).

Vượt sông đêm đưa thi thể công nhân Rào Trăng 3 về đồng bằng

Hoạt động tìm kiếm nạn nhân mất tích ở Rào Trăng 3 vẫn được tiến hành tích cực

Ngọc Minh

Thi thể 3 công nhân này đã được bàn giao cho gia đình để tổ chức mai táng. Đó là anh Trương Đình Nội (34 tuổi, trú tại xóm Xuân Tây, xã Hộ Độ, H.Lộc Hà, Hà Tĩnh), Nguyễn Vũ Đăng Khoa (23 tuổi, trú tại 116 Ngự Bình, P.Phước Vĩnh, TP.Huế, Thừa Thiên - Huế) và anh Nguyễn Bá Tuyến (31 tuổi, trú tại xã Phong Xuân, H.Phong Điền, Thừa Thiên - Huế).

Chó nghiệp vụ biên phòng tìm kiếm ở Rào Trăng 3

Chó nghiệp vụ tham gia tìm kiếm nạn nhân mất tích Rào Trăng 3

Phan Ngọc Minh

Trước đó, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy thi thể của anh Lê Văn Lộc (xã Nam Nung, H.Krông Nô, Đắk Nông) và anh Đặng Hữu Phong (xã Gio An, H.Gio Linh, Quảng Trị) và bàn giao cho gia đình tổ chức mai táng.
Như vậy, đến nay đã có 5 công nhân của Nhà máy thủy điện Rào Trăng 3 được tìm thấy thi thể và xác định danh tính, bàn giao cho gia đình lo mai táng. Hiện còn 12 người mất tích chưa tìm thấy.

Sạt lở thủy điện Rào Trăng 3: Rất khó khăn đưa các thi thể ra khỏi hiện trường

Ngày 30.10, ông Phan Ngọc Thọ - Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế đã dẫn đầu đoàn đưa người nhà của 12 công nhân mất tích vào hiện trường vụ sạt lở Nhà  máy thủy điện Rào Trăng 3 để chứng kiến hoạt động tìm kiếm của lực lượng cứu hộ, cứu nạn.

Đến hiện trường, nhìn thấy cảnh tượng đất đá sạt lở ở khu vực rộng vài hecta, ông Ngô Viết Cường (thân nhân nạn nhân Ngô Viết Huy) nghẹn ngào, nước mắt cứ tuôn trào: “Con ơi, con ở đâu?”.

“Nếu không trực tiếp vào hiện trường thì tôi không nghĩ rằng hiện trường tìm kiếm lại khó khăn, hiểm trở và công tác cứu nạn lại gian nan, vất vả đến thế”, ông Cường nói sau khi trấn tĩnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế chia sẻ với người thân các nạn nhân tại hiện trường sạt lở thủy điện Rào Trăng 3

Phan Ngọc Minh

“Nguyện vọng của chúng tôi là sớm tìm được thi thể người thân để đưa về quê an táng. Chúng tôi đang mong ngóng từng giờ”, một thân nhân nạn nhân nghẹn ngào nói.

Tại hiện trường Nhà máy thủy điện Rào Trăng 3, ông Phan Ngọc Thọ, chia sẻ sâu sắc với mất mát của gia đình các nạn nhân và khẳng định: “Quan điểm của chúng tôi là tranh thủ từng ngày, từng giờ, còn nước còn tát để tìm kiếm bằng được các công nhân còn mất tích đưa về với gia đình”.

Sạt lở ở thủy điện Rào Trăng 3: nỗi buồn lan cả cố đô Huế

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.