Tiết lộ những bí ẩn xung quanh nụ hôn

14/06/2015 09:47 GMT+7

(TNO) Một mối quan hệ lâu dài sẽ khó tồn tại nếu như thiếu những nụ hôn. Nhiều cặp vợ chồng có đời sống tình dục tích cực, bằng cách nào đó, họ luôn tìm thấy sự hấp dẫn của việc khóa môi.

(TNO) Một mối quan hệ lâu dài sẽ khó tồn tại nếu như thiếu những nụ hôn. Nhiều cặp vợ chồng có đời sống tình dục tích cực, bằng cách nào đó, họ luôn tìm thấy sự hấp dẫn của việc khóa môi.

Một mối quan hệ lâu dài sẽ khó tồn tại nếu như thiếu những nụ hôn - Ảnh: Shutterstock
Ngoài ra, một nghiên cứu mới đây còn chứng minh hôn chính là một trong những thú tiêu khiển thân mật nhất của loài người.
Nghiêng đầu khi hôn. Mặc dù mỗi người có một phong cách và sở thích riêng khi hôn, nhưng phần lớn con người thích nghiêng đầu về bên phải khi hôn nhau thay vì bên trái, theo một báo cáo trên tạp chí Nature. Các nhà nghiên cứu tại Đại học Ruhr ở Đức sau khi quan sát 124 cặp vợ chồng và tìm thấy 65% trong số này có xu hướng nghiêng đầu về bên phải khi hôn.
Hôn đem lại hạnh phúc và tăng cường sức khỏe. Hoóc môn endorphins và hoóc môn oxytocin là những kích thích tố đóng vai trò tạo nên niềm vui và chúng thường được tạo ra từ hành động mẹ cho con bú hoặc ôm ấp vuốt ve. Tuy nhiên, cả hai hoóc môn trên cũng được phát hành bởi những đôi lứa hôn nhau. Khi chúng tiết ra sẽ khiến tinh thần cảm thấy dịu lại và hạnh phúc hơn. Hôn cũng là phương thức làm tăng mức độ dopamine, một hoóc môn quy định kích thích ham muốn tình dục và serotonin với tác dụng nâng cao tâm trạng, làm giảm lượng cortisol (hoóc môn stress), từ đó giúp giảm bớt lo âu và huyết áp.
Đôi môi có dây thần kinh nhiều hơn âm vật. Nếu hỏi vị trí nào trên cơ thể của phụ nữ liên quan đến niềm vui, câu trả lời đó chính là đôi môi. Mỗi đôi môi thường có khoảng 8.000 đầu dây thần kinh, nhưng riêng đôi môi phụ nữ chứa đến 10.000.
Con người không phải là động vật duy nhất biết hôn. Không chỉ riêng con người mới biết hôn mà nhiều loài động vật khác cũng có khả năng này và chúng thể hiện tình cảm theo những cách khác nhau: tinh tinh hôn, cáo và chó liếm mặt nhau, một số loài chim cọ mũi nhau, và voi thì thường đưa vòi của chúng vào miệng nhau.
Hôn thúc đẩy khả năng miễn dịch. Mặc dù có không ít thông tin cho rằng hôn là một trong những nguyên nhân lây bệnh thông qua nước bọt được tiết ra. Tuy nhiên, một nghiên cứu công bố trên tạp chí Medical Hypotheses khẳng định nụ hôn thực sự có thể làm tăng khả năng miễn dịch ở phái nữ, đặc biệt nó giúp kháng lại một loại vi rút có tên cytomegalo ký sinh trong thời gian mang thai, có thể gây dị tật bẩm sinh cho thai nhi và gây mù lòa ở trẻ sơ sinh. Ngoài ra nụ hôn còn giúp tăng cường hệ miễn dịch khi truyền một số bệnh nhẹ qua đường miệng một cách tự nhiên.
Đôi môi là người hướng dẫn tốt nhất. Theo nhà nhân chủng học người Mỹ Helen Fisher, hôn là một trong những công cụ giúp đánh giá người bạn đời như thế nào, bởi khi hôn, não sẽ nhặt dữ liệu cảm xúc của đối tác thông qua mùi vị, xúc giác và nhiệt độ. Nói cách khác, nụ hôn sẽ cho bạn biết nhiều về một người nào đó hơn là cách mà bạn cảm thấy. Trong thực tế, Fisher giải thích thông qua nụ hôn, đàn ông có thể đánh giá mức độ estrogen của đối tác và do đó giúp họ nhận biết khả năng sinh sản của phụ nữ như thế nào và ngược lại phụ nữ có thể dựa vào nụ hôn để cảm nhận hệ thống miễn dịch của đối tác ra sao, theo Thestir.
Hôn giúp đốt cháy calo hữu hiệu. Một số báo cáo cho rằng nụ hôn đốt cháy khoảng 2-6 đơn vị calo mỗi phút. Mặt dù nụ hôn không nhất thiết đem lại hiệu quả như luyện tập thể thao trong 30 phút, nhưng ôm hôn trong vòng 1 giờ có thể đốt cháy lượng calo trong một gói nhỏ sôcôla hay nửa ly rượu.
Hôn giúp quản lý căng thẳng. Một cuộc khảo sát tại Anh cho thấy gần 1/5 cặp vợ chồng không thường xuyên hôn nhau, mối quan hệ dễ dẫn đến căng thẳng. Ngoài ra, theo một nghiên cứu được công bố trên Western Journal of Communication, các cặp vợ chồng đã kết hôn và sống chung có thói quen hôn nhau mỗi ngày sẽ giúp làm giảm căng thẳng, cải thiện phản ứng của cơ thể cũng như tạo ra khả năng phục hồi những sự căng thẳng trong cuộc sống.
Giúp hôn nhân bền vững. Nhiều nghiên cứu cũng phát hiện những cặp vợ chồng thường hôn nhau cảm thấy thu hút nhau, dễ hiểu và đồng cảm với nhau, ít xảy ra tranh cãi và xung đột.
Nụ hôn phục vụ mục đích tình dục. Nước bọt chứa testosterone, và theo các nhà nghiên cứu tại Đại học Albany (Mỹ), đàn ông khi thưởng thức nụ hôn với cái miệng mở lớn, là lúc họ đang vô thức chuyển testosterone của họ đến đối tác, từ đó giúp làm tăng ham muốn tình dục ở phái nữ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.