Tình cũ có... đáng sợ ?!

22/06/2013 08:50 GMT+7

(TNTS) “Ai cũng có một thời để yêu và để nhớ”, cái câu nghe rất lãng mạn đó đôi khi trở nên đáng ghét vô cùng, khi chồng hoặc vợ của mình một ngày bỗng dưng gặp lại người xưa. Phải hành động thế nào để “đối phó” với tình huống không thể lơ là này?

Làm sao đây để không mang tiếng nhỏ nhen mà vẫn có thể cảnh báo từ xa cái họa “tình cũ không rủ cũng tới”? Không có đáp án chung cho vô vàn trường hợp, nhưng chắc chắn chỉ có tình yêu và niềm tin thôi thì không đủ. Một chút chủ quan khinh địch dễ tạo điều kiện thuận lợi cho những cảm xúc xa xưa phá hỏng hiện tại của bạn. Thế nhưng, vắng đi một tấm lòng, hành động vội vã thiếu tế nhị đôi lúc càng đẩy người của mình về phía tình cũ.

Tình cũ có... đáng sợ ?! 
Minh họa: Văn Nguyễn

Cái tin người cũ của chồng đã ly hôn, vừa về nước làm chị Châu hoang mang lo lắng. Vẫn biết chồng là người chừng mực, biết cân nhắc, luôn coi trọng gia đình và yêu thương mình, nhưng chị không khỏi thắc thỏm khi biết anh đã âm thầm gặp lại người xưa. Không có gì mờ ám thì tại sao phải giấu giếm, lén lút? Nhiều lần muốn hỏi thẳng chồng, muốn “lật bài” rằng chị đã biết hết, nhưng cuối cùng chị Châu vẫn gắng chờ đợi xem chồng sẽ im lặng đến khi nào.

Rồi cũng đến lúc, chồng xa gần nhắc đến người xưa, kèm theo câu mở đầu rằng, cô ấy thật tội nghiệp, đang gặp rắc rối liên quan đến việc chia tay người chồng tệ bạc. Lại không có ai quen thân để giúp, vợ chồng chị đều là luật sư nổi tiếng, thấy người quen gặp nạn chẳng lẽ không cứu. Trước lý lẽ... không thể cãi được của chồng, chị đành ngậm bồ hòn nhìn chồng công khai đỡ đần tình cũ, từ chuyện tranh quyền nuôi con, phân chia tài sản, làm các thủ tục pháp lý khác. Người cũ của chồng cũng tỏ ra biết điều, với Châu một tiếng chị, hai tiếng cám ơn, ba tiếng tủi thân khóc lóc, than mình vô phước, ngưỡng mộ hạnh phúc của vợ chồng chị... Chị Châu đành đóng trọn vai “người tốt việc tốt”, dù lòng không khỏi thắc thỏm khi thấy họ kề vai sát cánh mỗi ngày. Sức chịu đựng cũng có hạn, khi một lần chị vô tình thấy họ nắm tay nhau tình thương mến thương vô cùng. Bất chấp lời giải thích của chồng rằng đó chỉ là sự cảm động vui mừng nhất thời của “hai người bạn bè cũ” đang “chung một xuồng” trong việc kiện tụng giành quyền lợi, vợ chồng chị vẫn một phen sóng gió bời bời. Chồng chị kết luận vợ ích kỷ, chẳng có lòng tin ở chồng, tự làm khổ mình. Thế nhưng, chị làm sao yên tâm khi người phụ nữ đó đang lúc chới với cứ muốn níu chặt lấy cánh tay hào hiệp mà chồng chị chìa ra?

Cuối cùng, chị Châu chọn giải pháp tuy cực nhưng mang lại cảm giác an toàn nhất, đó là song hành cùng chồng trong việc hỗ trợ người xưa của anh. Đồng thời chị tranh thủ kết thân, chia sẻ với người phụ nữ trước kia đã từng có thời gian gắn bó với chồng mình. Thời điểm ấy, chỉ cần một chút sơ sểnh của chị là chồng dễ dàng so sánh với người xưa. Cá mất là cá lớn, hiểu được tâm lý đó, chị nhẹ nhõm hơn rất nhiều khi có thể chứng tỏ mình xứng đáng vừa là cộng sự, vừa là bạn, vừa là người tình của chồng. Con cái cũng được mẹ huy động để nhắc nhớ cha đừng xao lãng gia đình.

Tả xung hữu đột cùng lúc nhiều mặt trận, cũng mệt mỏi và “tâm trạng” lắm chứ, nhưng chị Châu đã giữ vững được mái ấm gia đìnhh. Khó chứ đâu phải đùa, nhưng với mong muốn giữ gìn hạnh phúc trong tay, thì một chút bản lĩnh, cộng với việc phòng xa đầy khéo léo vẫn rất “đáng đồng tiền”.

An Nhiên

>> Tình yêu và sự cách trở
>> Tình yêu cần đổi vị
>> Tình yêu dại gái
>> Tình yêu muộn màng
>> Tìm được tình yêu ở tuổi 106

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.