Tình người miền Trung: Dân nấu cơm tặng các đoàn xe bị dừng vì bão số 9

Bùi Ngọc Long
Bùi Ngọc Long
28/10/2020 21:52 GMT+7

Do được lệnh phải dừng để ứng phó với bão số 9 nên trong ngày 28.10, hàng ngàn xe tải đã phải dừng lại ở thị trấn Lăng Cô (H.Phú Lộc, Thừa Thiên- Huế) đã được người dân nấu cơm phát miễn phí

Ngày 28.10, tại thị trấn Lăng Cô (H.Phú Lộc, Thừa Thiên - Huế) để phòng tránh bão số 9, lực lượng chức năng đã chốt chặn và dừng tất cả các phương tiện giao thông đường bộ qua hầm Hải Vân, nên hàng trăm xe tải, xe khách đã phải dừng tại thị trấn Lăng Cô.

Bão số 9 đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới sau khi càn quét miền Trung

Hàng trăm xe tải, xe khách dừng ở Lăng Cô (H.Phú Lộc, Thừa Thiên - Huế) để tránh đi vào tâm bão số 9

ảnh Nguyễn Anh Hùng

Trước tình hình hàng ngàn phương tiện phải dừng để phòng tránh bão số 9, người dân thị trấn Lăng Cô đã nấu hàng ngàn suất cơm miễn phí, phối hợp với Trạm CSGT Phú Lộc (Phòng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế) để phát cho các tài xế và hành khách bị mắc kẹt tại đây.

Hành khách dừng tránh bão số 9 tại lăng Cô được phát suất ăn miễn phí

ảnh Nguyễn Anh Hùng

Ông Trần Đình Vui, Bí thư Đảng ủy thị trấn Lăng Cô (H. Phú Lộc), cho biết,  do lực lượng chức năng đã phong tỏa hầm Hải Vân, để ngăn người và phương tiện qua hầm hướng từ bắc vào nam phòng tránh bão số 9, nên đến trưa 28.10, hàng trăm phương tiện cơ giới, chủ yếu là xe tải, xe khách cùng hàng ngàn hành khách đã phải tạm dừng ở thị trấn Lăng Cô.

Người dân chở nước uống, thức ăn đến giao cho lực lượng CSGT để phát cho người đi xe bị mắc kẹt tránh bão số 9

ảnh Nguyễn Anh Hùng

Đoàn xe dừng đã kéo dài hơn 4km trên QL1A, nhưng các hàng quán trục đường này đã đóng cửa để tránh trú bão số 9 nên hàng ngàn hành khách và tài xế đã không có thức ăn nước uống. 

Sáng 28.10, gió lớn cũng đã làm cây hai bên đường QL 1A đoạn huyện Phú Lộc gãy đổ, lực lượng CSGT cũng đã đội mưa bão đi cắt cánh, thu dọn để đảm bảo giao thông

ảnh Hồng Trần

Trước tình hình này, với tinh thần tương thân tương ái, rất nhiều người dân trên địa bàn thị trấn Lăng Cô đã không quản ngại mưa gió cùng nhau đem cơm, bánh bao, bánh lọc, nước uống và cháo dinh dưỡng...phối hợp với lực lượng CSGT tiếp tế miễn phí đến từng xe, trong đó có nhiều người già và trẻ em với số lượng lên đến khoảng 5 ngàn phần.
Nghĩa cử đẹp của người dân Lăng Cô và lực lượng CSGT đã khiến nhiều lái xe và hành khách cảm động. "Người dân ở đây vừa trải qua lũ lụt nghiêm trong nhưng vẫn giàu lòng nhân ái, giúp đỡ người lúc khó khăn, ngặt nghèo. Hành động này khiến người qua đường rất cảm mến người dân xứ Huế"- Ông Trần Văn Tình, một hành khách cho biết.
Tại Thừa Thiên- Huế, mặc dù không phải tâm bão số 9 nhưng từ sáng sớm đến chiều 28.10, các vùng ven biển, TP.Huế, các huyện Nam Đông, A Lưới đều có gió cấp 8, giật cấp 9, mức độ gió rít liên hồi làm nhiều nhà tốc mái, cây cối gãy đổ. 

Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Xuân Cường nói về sự khốc liệt của cơn bão số 9 - Thực hiện: Hoàng Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.