Tôi có những trải nghiệm thót tim trên sa mạc Ả Rập

12/08/2016 13:31 GMT+7

Đến khu vực Trung Đông, có 2 “món” giải trí khá lạ đối với du khách Việt, đó là ngồi trong xe địa hình và cưỡi lạc đà trên sa mạc nắng cháy da người.

“Lộn ruột” qua những đồi cát
Phần lớn diện tích đất đai của khu vực Trung Đông là sa mạc với những đồi cát trập trùng cuối chân trời, trong đó có Dubai (Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất). Ngành du lịch Dubai đã thiết kế cho du khách thập phương một trải nghiệm ấn tượng trên những sa mạc vắng bóng người và cây cối ấy. Nói cách khác đó là những sa mạc chết.
Du khách từng tốp 3 - 4 người sẽ được ngồi trên những chiếc xe địa hình 4 bánh, 2 cầu. Trước khi vào sa mạc, tài xế sẽ dùng thiết bị chuyên dụng để xì bớt hơi trong bánh xe. Tại sao? Vì như vậy bánh xe sẽ dẹp xuống, tiết diện tiếp xúc với mặt cát rộng hơn nhằm giữ thăng bằng cho chiếc xe, tránh lật nhào (khi về lại thành phố thì bơm căng như cũ). Du khách bắt buộc phải cài dây an toàn.

tin liên quan

Du khách Tây tò mò khám phá chung cư hoang tàn nhất Sài Gòn
Sau khi nhiều hộ dân ở chung cư 727 Trần Hưng Đạo (Q.5, Tp.HCM) chuyển sang nơi khác sinh sống, nơi đây trở nên hoang vắng, xuống cấp trầm trọng. Nhiều người nước ngoài tò mò liền tìm đến với mục đích khám phá, chụp ảnh.
 
Hành trình hãi nhất là lúc chiếc xe chạy vút lên đỉnh đồi cát rồi từ từ lao xuống lòng chảo với tốc độ cao để leo lên đỉnh đồi đối diện. Đôi khi chiếc xe cũng “đổi tư thế” chạy vòng vòng trong lòng chảo với độ nghiêng khoảng 30 - 450. Với độ nghiêng như vậy, bạn sẽ có cảm giác chiếc xe sắp lật chổng vó đến nơi. “Chuyến trải nghiệm bầm dập” ấy kéo dài khoảng 1 tiếng đồng hồ, khi dừng lại để... thư giãn, có người vừa bước xuống xe là lập tức... ói ngay.
Nhưng chẳng sao, bù lại du khách sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp ảo mộng của hoàng hôn sa mạc như từng thấy qua phim ảnh. Thú thật đó là trải nghiệm khó quên đến nỗi có người… không dám “thử” lần thứ hai, nhất là giới nữ.
Trải nghiệm thót tim trên sa mạc Ả Rập 2
Xe địa hình trên sa mạc Dubai Ảnh: Đ.X.H
Cưỡi lạc đà
Nếu ai đã từng cưỡi ngựa, ắt sẽ cảm nhận được sự gian khổ như thế nào một khi cưỡi lạc đà, vì nó cao lêu nghêu. Lạc đà cao trung bình 2,5 m nên nếu không biết điều khiển cho nó quỳ xuống, thì bạn chỉ còn có nước… bắc thang để leo lên lưng. Lưng lạc đà mấp mô, lượn sóng chứ không bằng phẳng như lưng ngựa nên ngồi cho khỏi té xuống đất đã là “thành tích”.
Tuy vậy, những con lạc đà phục vụ cho du khách ở Dubai được lắp đặt đai sắt giúp nắm vào cho vững đồng thời đắp một tấm thảm lên lưng chúng để bạn ngồi cho êm. Nói là êm nhưng kỳ thực với cái sống lưng gồ ghề như lạc đà thì khó mà êm ái được.
Sau khi đã yên vị, người đảm trách công việc “chăm sóc khách hàng” sẽ dẫn lạc đà rảo bước trên sa mạc, đi gần hay xa tùy sự hứng thú của bạn. Đôi khi cũng có mấy chú lạc đà “dở chứng” nhảy nhót lung tung, đó là lúc bạn phải thật bình tĩnh, nắm cho chắc cái đai nếu không muốn bị hất văng xuống nền cát. Té xuống nền cát từ lưng lạc đà chắc cũng không hề gì, nhưng sợ nhất là bị chúng... đạp trúng. Khi ngồi trên lưng lạc đà giữa “biển cát” mênh mông, bạn hãy tưởng tượng mình là Lawrence của xứ Ả Rập - một xuất phẩm vào năm 1962 thuộc hàng kinh điển của điện ảnh thế giới - để thấy sự trải nghiệm của mình đáng giá.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.