Tôi có ý kiến: Cần nghiêm trị

19/01/2016 07:33 GMT+7

Đó là ý kiến của nhiều bạn đọc sau khi Thanh Niên ngày 18.1 đăng bài Bánh kẹo Trung Quốc gắn mác đặc sản Việt .

Đó là ý kiến của nhiều bạn đọc sau khi Thanh Niên ngày 18.1 đăng bài Bánh kẹo Trung Quốc gắn mác đặc sản Việt.

Nhiều sản phẩm từ Trung Quốc được nâng thành “đặc sản tết Việt” lừa người tiêu dùng - Ảnh: Ng.NgaNhiều sản phẩm từ Trung Quốc được nâng thành “đặc sản tết Việt” lừa người tiêu dùng - Ảnh: Ng.Nga
Cần thì sửa luật
Người VN đang “đói” thực phẩm sạch, hàng hóa sạch bởi đâu đâu cũng thấy thức ăn bẩn, thực phẩm nhiễm độc. Đề nghị cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra và nghiêm trị thật nặng những người buôn bán, sản xuất, vận chuyển hàng hóa, thực phẩm bẩn, hàng độc hại. Nếu luật chưa nghiêm thì Quốc hội cần nghiên cứu sửa luật theo hướng tăng nặng xử lý.
Phước Tuấn (Q.1, TP.HCM)
Hành vi bán hàng giả
Bánh kẹo TQ nhưng lại gắn mác hàng Việt để bán, đó là hành vi buôn bán hàng gian, hàng giả cần phải bị xử lý. Ăn phải những loại bánh kẹo kém chất lượng này sẽ ảnh hưởng trực tiếp, nghiêm trọng đến sức khỏe của số đông người dùng, nên cần được cơ quan nhà nước đặc biệt quan tâm. Người dân rất mong cơ quan chức năng nhanh chóng dẹp nạn hàng giả này để có thể hưởng một cái tết an lành.
Công Minh (congminh_dtpt@yahoo.com)
Làm sao phân biệt được ?
Ở VN, không thiếu các doanh nghiệp trong nước sản xuất các mặt hàng bánh kẹo chất lượng cao, giá thành rẻ mà an toàn. Thế nhưng, tại sao vẫn cứ cho nhập ồ ạt hàng TQ ẩn chứa nhiều nguy cơ chứa chất độc hại, ảnh hưởng đến sức khỏe. Phải chăng do lợi nhuận quá cao nên một số người kinh doanh bất chấp đạo đức. Thời gian qua có quá nhiều vụ thực phẩm TQ mất an toàn nên người dân né tránh, bây giờ lại tìm cách trà trộn, gắn nhãn mác hàng Việt như vậy thì làm sao người dân biết được.
Nguyễn Đình Thanh (Q.9, TP.HCM)
Hàng lậu lọt vào quá dễ
Người bán hàng mà nói thẳng thừng họ bán hàng lậu thì cơ quan chức năng cần phải xem lại vì sao hàng lậu lọt vào quá dễ như vậy. Ai sẽ kiểm tra chất lượng, có sử dụng hóa chất hay không, ảnh hưởng như thế nào đến sức khỏe người tiêu dùng? Đây là những vấn đề cần ráo riết, quyết liệt làm rõ.
Đình Thọ (Q.12, TP.HCM)
Cơ quan chức năng ở đâu ?
Tại sao lại để tình trạng bánh kẹo TQ tràn ngập chợ như vậy? Cơ quan chức năng đâu hết rồi. Ở VN, có rất nhiều lực lượng quản lý về vệ sinh an toàn thực phẩm như quản lý thị trường, sở công thương, sở y tế, chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm..., nhưng sao lại để người buôn bán công khai vi phạm như vậy. Không thể chấp nhận việc đánh tráo, đội lốt hàng Việt để lừa dối người tiêu dùng. Việc này nếu không ngăn chặn kịp thời thì không những nền kinh tế VN bị phá hoại mà còn giết chết nhiều người vì những sản phẩm độc hại ấy.
Văn Dũng (Q.Bình Thạnh, TP.HCM)

Không những bánh kẹo mà cả trái cây và các loại thực phẩm khác bây giờ người bán cũng trà trộn lẫn lộn đồ TQ vào, gắn mác hàng Việt để lừa người tiêu dùng. Điều này làm người dân lúc nào cũng e dè, mất an tâm khi mua bất cứ sản phẩm gì, kể cả hàng Việt. Vì vậy, vô tình hàng Việt cũng bị người tiêu dùng nghi ngờ, không dám mua. Điều này gây ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển của nền kinh tế.
Nguyễn Văn Đức (TP.Biên Hòa, Đồng Nai)

Sắp đến Tết Nguyên đán rồi, mọi người đi mua sắm tết nhiều, nhưng trước tình trạng này thì làm sao người dân yên tâm. Rất mong cơ quan chức năng nhanh chóng kiểm tra, xử lý dứt điểm tình trạng này. Về phía người dân, theo tôi, chỉ nên đến những cửa hàng uy tín, các siêu thị... để mua những mặt hàng Việt, có đóng gói, ghi xuất xứ rõ ràng để bảo vệ sức khỏe cho chính mình.
 Võ Mỹ Thụy (Q.Bình Tân, TP.HCM)
An Phong - Hải Nam (thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.