Tour 'hot' dịp lễ 2.9 chỉ còn vài ba chỗ

18/08/2017 07:35 GMT+7

Lễ Quốc khánh 2.9 năm nay chỉ được nghỉ 3 ngày, nên các gia đình có xu hướng lựa chọn tour du lịch ngắn ngày. Giá tour không tăng so với ngày thường.

Với mong muốn các con có một kỳ nghỉ hè trọn vẹn, vui chơi đúng nghĩa, năm nay chị Nguyễn Lan Hương, nhà ở quận Cầu Giấy (Hà Nội) quyết định dịp nghỉ lễ 2.9 cả nhà sẽ có thêm một chuyến du lịch trước khi vào năm học mới. Địa điểm chị Hương chọn là Singapore. “Trước đây, con còn nhỏ, hai vợ chồng mải lo làm kinh tế, ít khi có điều kiện đưa các con đi đây đi đó. Bây giờ, cứ tranh thủ được kỳ nghỉ nào, cả nhà lại xách ba lô lên đường. Đi du lịch nước ngoài cũng là dịp để các con mở mang tầm mắt, trải nghiệm nhiều điều mới lạ”, chị Hương chia sẻ. 
Tương tự chị Hương, vài năm gần đây, du lịch vào mỗi dịp lễ đang là xu hướng mà nhiều gia đình lựa chọn. Tuy nhiên, thay vì đến các điểm vui chơi, khu du lịch nổi tiếng, nhiều du khách lại lựa chọn các khu nghỉ dưỡng ở vùng quê, ngoại thành yên tĩnh. Chị Vũ Minh Huệ, nhân viên văn phòng bộc bạch: “Những ngày này ở Hà Nội hoặc các điểm du lịch nổi tiếng lượng khách du lịch thường tăng lên đột biến, chưa kể việc tăng giá các dịch vụ, đông đúc, ngột ngạt tại các điểm vui chơi khiến cho mình vừa mất tiền, vừa không thoải mái. Gia đình mình thuê 1 căn biệt thự ở Lương Sơn (Hòa Bình) cách Hà Nội 1 giờ chạy xe, ở đây không gian trong lành, có bể bơi, có sân vườn cho trẻ em nô đùa, tổ chức tiệc nướng BBQ ngoài trời hay thưởng thức món ăn đồng quê…”.
Theo ông Hoàng Hậu Dương, Giám đốc Công ty du lịch Đại Lục Việt Nam, với kỳ nghỉ lễ không quá dài như lễ 2.9, du khách có nhiều lựa chọn. Đối với những người thích đi biển có thể đi Hạ Long, Cát Bà, Sầm Sơn, Cửa Lò… Nếu đã quá quen với những điểm du lịch nổi tiếng, cần sự thư giãn cho các thành viên trong gia đình thì các khu nghỉ dưỡng ở ngoại thành Hà Nội và các vùng lân cận như Hòa Bình, Vĩnh Phúc, Bắc Ninh… sẽ là điểm đến thích hợp trong kỳ nghỉ lễ. “Năm nay, do lo ngại dịch sốt xuất huyết bùng phát và đang có xu hướng lan rộng, cùng với đó là là ảnh hưởng của mưa lũ vừa qua nên lượng khách đi nghỉ dưỡng tại các điểm du lịch ở miền núi phía Bắc sẽ giảm xuống”, ông Dương nói.
Nắm bắt được nhu cầu của du khách trong kỳ nghỉ lễ 2.9, nhiều công ty du lịch nhanh chóng tung ra các sản phẩm du lịch ngắn ngày với chi phí tour không cao hơn ngày thường, kèm theo nhiều ưu đãi hấp dẫn. Vietravel tung ra “cơn lốc” giảm giá tại Ngày hội khai Thu 2017 chỉ 1 ngày duy nhất (19.8) với mức giảm lên tới 10 triệu đồng/tour cùng 1.500 phiếu giảm giá tour, hàng trăm vali du lịch cao cấp và phiếu quà tặng hấp dẫn thay lời tri ân khách hàng. Ngoài ra, trong ngày 19.8, công ty này sẽ giới thiệu chương trình khuyến mại “Hoài Niệm Thu” (19.8 - 19.10) với hàng loạt ưu đãi đặc biệt như giảm giá nhóm, giảm giá thẻ thành viên Vietravel, giảm giá cho khách hàng trên 60 tuổi, cùng hàng ngàn quà tặng hấp dẫn khác…
Các tour “láng giềng” đắt khách
Theo ông Nguyễn Công Hoan, Phó tổng giám đốc Công ty Hanoi redtours, trong dịp lễ 2.9, điểm nổi bật của kỳ nghỉ lễ này là tour mùa thu đi Trương Gia Giới, Phượng Hoàng Cổ trấn, Hàn Quốc - Nhật Bản, Dubai… có lượng khách đăng ký đông nhất, trong khi các tour Thái Lan, Malaysia, Singapore… bắt đầu chững lại.
“Năm nay, do tình hình thời tiết, biến đổi khí hậu bão lũ, động đất nên công ty sẽ phải điều chỉnh lại một số điểm đến trong dịp 2.9. Đơn cử như các tour đi Tây bắc sẽ chuyển sang Đông bắc do ảnh hưởng lũ lụt vừa qua; tour đi Cửu trại câu (Trung Quốc) bị ảnh hưởng bởi động đất nên sẽ chuyển sang đi Trương Gia Giới… So với dịp hè, giá tour ổn định, đợt này khách đăng ký tour không tăng đột biến. Hiện các tour “hot” mùa thu đã kín chỗ 80%, mỗi tour chỉ còn 2 - 3 chỗ. Các tour đến các điểm đến khác vẫn còn từ 5 - 7 chỗ”, ông Hoan thông tin.
Theo ông Lê Công Năng, Trưởng phòng Truyền thông Công ty du lịch Vietrantour, giá các tour 2.9 không tăng so với ngày thường, do đó, nhiều du khách tận dụng cơ hội nghỉ lễ xin nghỉ phép thêm 2 - 3 ngày để tham gia các tour du lịch mùa thu. Một số tour trọn gói được nhiều du khách quan tâm như tour nghỉ dưỡng biển như Quy Nhơn (Bình Định), Đà Nẵng, Nha Trang - Đà Lạt, Phú Quốc, Côn Đảo,... hay tour khám phá văn hóa sông nước miền tây Nam bộ vào đúng mùa nước nổi. Các tour quốc tế đường xa có lịch trình 4 - 7 ngày như cụm tour: Bắc Kinh - Thượng Hải - Hàng Châu - Tô Châu; Trương Gia Giới - Phượng Hoàng cổ trấn; Đài Loan… có giá từ 12,8 - 15,5 triệu đồng; hoặc tour châu Âu mới như Ý - Thụy Sĩ 7 ngày giá 44,9 triệu đồng được khá nhiều du khách lựa chọn.
Ông Năng cũng cho biết, năm nay có xu hướng gia tăng lượng khách đặt dịch vụ riêng lẻ, đặc biệt là các gói combo nghỉ tại khách sạn 3 - 5 sao và tham quan tại điểm cho 2 người với giá ưu đãi. Đặc biệt, gói tour free & easy cũng có nhiều khách quan tâm đăng ký với lợi ích dịch vụ đẳng cấp và chi phí tiết kiệm, được nghỉ dưỡng tại hệ thống khách sạn 5 sao, vé máy bay khứ hồi...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.