Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Ngày 12.10, Sở GTVT TP.HCM phối hợp với Tổng công ty tư vấn thiết kế GTVT lập hồ sơ đề xuất điều chỉnh cục bộ quy hoạch cầu thay thế phà Cát Lái, cầu thay thế bến phà Bình Khánh và tuyến mới song song QL50.
Đồng thời dự thảo văn bản cho UBND TP.HCM kiến nghị Thủ tướng Chính phủ bổ sung vào quy hoạch phát triển GTVT TP.HCM đến năm 2020 và tầm nhìn sau năm 2020.
Lý do phải bổ sung xây dựng cầu thay phà Cát Lái nối Q.2 (TP.HCM) và Nhơn Trạch (Đồng Nai) bởi luồng hàng hóa từ QL51 và Nhơn Trạch hiện nay vận chuyển vòng theo tuyến xa lộ Hà Nội về TP.HCM, xa hơn khoảng 7 km nếu vận chuyển theo hướng kết nối trực tiếp qua cầu Cát Lái.
Việc đề xuất xây dựng cầu thay phà Bình Khánh nhằm kết nối trung tâm TP với H.Cần Giờ. Với đề xuất xây dựng đường song song với QL50, do luồng hàng hóa từ Long An, Tiền Giang đi TP.HCM đang tăng nhanh, cùng với sự hình thành các khu đô thị mới phía nam TP, dọc theo QL50 và khu đô thị công nghiệp cảng Tân Tập, Long Hậu của Long An, nên lưu lượng giao thông trên QL50 đang trong tình trạng quá tải.
Trong khi đó, việc xây dựng đường song hành QL50 và mở rộng QL50 hiện hữu theo quy hoạch hiện gặp nhiều khó khăn trong công tác giải phóng mặt bằng, nên cần phải đầu tư tuyến đường khác có năng lực thông hành lớn, đáp ứng yêu cầu phát triển lâu dài của TP.

Đ.Mười

Bạn đọc phản hồi (3 nhận xét)

hung

Lẽ ra đã phải xây lâu rồi !!!

vũ mạnh hải

Nên nâng tải trọng lên 40 tấn để xe container di chuyển phát triển kinh tế nếu có thể thi nên chừa sẵn cho đường sắt đô thị và đường sắt để tránh tốn kém về sau

pham van binh

QL50 đã thực sự quá tải. Làm thêm một tuyến QL50 mới là cưc kỳ sáng suốt. Những điểm nghẽn "thắt cổ chai" tại đoạn nối lên cầu Chà Và cũng cần xử lý gấp!

Bình luận