Ngày 9.10, Sở GTVT TP.HCM cho biết từ nay đến cuối năm 2016, Sở sẽ chủ trì phối hợp với Công an TP, Ban ATGT TP triển khai các biện pháp mạnh nhằm giảm ùn tắc giao thông tại các điểm nóng kẹt xe.
Theo đó, tại khu vực sân bay Tân Sơn Nhất sẽ cấm ô tô tải lưu thông trên đường Hồng Hà đoạn từ nút giao Trường Sơn đến nút giao Nguyễn Thái Sơn từ 6 - 22 giờ.
Đồng thời, mở dải phân cách biên trên đường Trần Quốc Hoàn nhằm tạo điều kiện cho phương tiện rẽ phải vào đường Phan Thúc Duyện. Lắp đặt hàng rào kéo di động tại các điểm mở dải phân cách đường Trường Sơn và giao lộ Phan Thúc Duyện - Trần Quốc Hoàn.
TP.HCM đưa ra hàng loạt giải pháp chống kẹt xe cuối năm - ảnh 1
VIDEO: Dựng lô cốt ở ngã 6, kẹt xe không nhúc nhích ở TP.HCM
TP.HCM đưa ra hàng loạt giải pháp chống kẹt xe cuối năm - ảnh 2

tin liên quan

Khổ như… kẹt xe ở TP.HCM
Tình trạng kẹt xe trên địa bàn TP.HCM đã đến mức đỉnh điểm trong khoảng 1 tháng gần đây. Ùn ứ, quá tải giao thông không chỉ ở các khu vực trung tâm mà đã lan khắp nơi.
Sở GTVT cũng sẽ lắp đặt thêm nhiều camera quan sát đo đếm lượng xe để phục vụ tổ chức giao thông và phạt nguội trong thời gian tới.
Tại điểm nóng khác là khu vực cảng Cát Lái, TP sẽ thực hiện ngay việc mở rộng đường Vành đai 2 đoạn từ điểm quay đầu xe hiện hữu đến đường 2C để tạo làn xe dừng chờ rẽ trái theo mỗi hướng lưu thông.
Tại khu vực trung tâm TP.HCM, Sở GTVT sẽ triển khai mô hình “làn sóng xanh” và kết nối camera đo đếm lưu lượng xe, quan sát đưa về trung tâm điều khiển. Hạn chế một số loại phương tiện vào trung tâm TP trong những thời điểm nhất định...

Đình Mười

Bạn đọc phản hồi (6 nhận xét)

Bruno TRAN

Xin phân luồng cho rõ, đèn tín hiệu thật khoa học (được quẹo phải, được phép đi thẳng hay không?), đừng bắt những lỗi lặt vặt, nhưng tập trung tối đa vào các luồng giao thông. Đừng để xe tự do quay đầu, đi ngược chiều. Không cho người đi bộ qua đường ở những chỗ không được phép (xin làm cầu hoặc hầm chui, qua đường cho họ). Bắt được những trường hợp này, mời về cơ quan cảnh sát để nghe luật giao thông (có máy chiếu sẵn trong một hội trường của cơ quan), không cẫn phạt tiền. Xóa quán nhậu, chợ ven đường. Xóa xe ba gác. Xe buýt và taxi nên có đường đi riêng như bên Italia. Một số đặc nhiệm được mặc thường phục, thẻ tác nghiệp rõ ràng, xuất trình thẻ trước khi tác nghiệp. Phát hiện những người không biết chạy xe, vừa chạy sai luật vừa bóp còi. Kinh phí ít, hiệu quả cao!

ue

chuyện trước mắt thấy mà không làm,ngồi đó suy nghĩ giải pháp cho tốn thời gian ,đường nguyễn văn trỗi thường xuyên kẹt xe nặng vậy mà tuyến đường sắt cắt ngang nguyễn văn trỗi đoạn từ nguyễn văn trỗi thông ra đường hoàng văn thụ bề ngang con đường này chỉ có 2 mét vậy mà chính quyền địa phương vẫn làm ngơ trước việc dân đem đồ ra giữa đường giặt và đặt bàn ngồi nhậu ngay trong lòng đường xe chạy,vậy thì làm sao xe chạy nhanh được bảo sao không kẹt xe, khu vực này thuộc p8,phú nhuận

HMT

Nhiều người làm việc tại Trung tâm TpHCM nhưng sống ở Các Quận ngoại thành nên Cửa ngõ vào Tp lúc nào cũng kẹt-Làm thế nào phát triển Kinh tế ngoại thành để người dân không đổ về Trung tâm Tp ???

tuan

Mấy ông nên làm đèn cho ơ các nga tư thời gian rẽ trái 20-30 giây xong mới cho đi thẳng thi hạn chế kẹt rất nhiều.

Thy

Xây dựng nhanh các tuyến metro kết nối các khu vực ngoại thành vào trung tâm là ổn thôi: quận 12, hóc môn, thủ đức khúc quốc lộ 13...

Q Thắng

nên cấm tất cả các xe quẹo trái tại các giao lộ hẹp như Đồng Đen, giao lộ Hàng Hoa Thám là thí dụ chuyển hướng quẹo trái vào giao lộ rộng như Trương công Định, Núi Thành ,Ấp Bắc và các giao lộ tương tự như vậy thì xem có tắc nữa hay kg?

Bình luận