TP.HCM sẽ đốn hạ 24 cây xanh để thi công đường ngầm metro

03/10/2016 08:46 GMT+7

Thi công đường ngầm metro Bến Thành - Suối Tiên (TP.HCM), chủ đầu tư sẽ di dời, bứng dưỡng 51 cây và 24 cây bị đốn hạ.

Ngày 2.10, Ban Quản lý (BQL) đường sắt đô thị TP.HCM cho biết để thi công gói thầu 1a - đoạn đi ngầm từ chợ Bến Thành đến ga Nhà hát Thành phố, thuộc dự án xây dựng tuyến đường sắt đô thị Bến Thành - Suối Tiên, chủ đầu tư đang chuẩn bị di dời và đốn hạ tổng cộng 75 cây xanh trên đường Lê Lợi và một phần công viên 23 Tháng 9.
Trong đó, 51 cây được di dời và bứng dưỡng, 24 cây bị đốn hạ. Toàn bộ cây bị đốn hạ đều vi phạm 3 tiêu chí về cây xanh như bị sâu mọt, cong nhiều và đây là những cây nằm trong kế hoạch thay thế cây xanh trên địa bàn. Chủ đầu tư đã lập hội đồng phản biện, với sự tham gia của các nhà khoa học trong vấn đề bứng dưỡng và đốn hạ số cây xanh này.
Theo ông Lê Nguyễn Minh Quang, Trưởng BQL đường sắt đô thị TP.HCM, liên quan đến tình hình triển khai thi công gói thầu 1a, dự kiến trong tháng 10.2016 BQL sẽ ký hợp đồng thi công với nhà thầu chính, tháng 11 sẽ triển khai thi công.
Từ ngày 15.10, sẽ rào chắn khu vực đường Lê Lợi để chuẩn bị cho việc thi công nhà ga Bến Thành và đoạn hầm ngầm.
Theo kế hoạch, gói thầu 1a sẽ hoàn thành năm 2020 để kịp đưa vào sử dụng cả tuyến metro số 1 vào cùng năm này. Dự kiến đoạn đi trên cao sẽ hoàn thành vào năm 2019. Tuy nhiên, việc khai thác trước đoạn đi trên cao hay không còn đang được tính toán, vì nếu khai thác từ Suối Tiên đến cầu Sài Gòn, hành khách không có gì đi vào trung tâm, rất bất tiện.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.