TP.HCM tiếp tục xây hơn 100 hồ điều tiết chống ngập nước

13/01/2017 10:02 GMT+7

Ngày 12.1, Thường trực Thành ủy TP.HCM chủ trì buổi làm việc với UBND TP và giám đốc các sở ngành, đơn vị liên quan đến công tác giải quyết chống ngập nước trên địa bàn TP.

Theo Phó bí thư thường trực Thành ủy Tất Thành Cang, lãnh đạo TP “nóng ruột nhất” là vấn đề ngập nước và kẹt xe. Trong số 4.000 km đường giao thông trên địa bàn TP, mới có khoảng 3.000 km có cống thoát nước.
Một trong những chủ trương lớn mà TP nhất quán thực hiện thời gian tới, theo Phó chủ tịch UBND TP Lê Văn Khoa, là tiếp tục xây dựng hơn 100 hồ điều tiết chống ngập nước ở 24 quận, huyện vì quá trình đô thị hóa những năm qua làm mất khoảng 30% diện tích thoát nước tự nhiên, 10 hồ điều tiết hiện có chủ yếu là hồ cảnh quan nằm trong các công viên.
Chỉ đạo tại buổi làm việc, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng khẳng định quan điểm của TP về chống ngập là phải tập trung giải quyết từ mùa khô, không chờ "nước đến chân rồi mới nhảy"; ngay từ bây giờ triển khai đồng bộ các giải pháp từ quy hoạch, thi công công trình đến nạo vét, khơi thông cống, kênh rạch
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.