Trả lại 10 triệu đồng trong áo cứu trợ, người đàn ông được tặng...10 triệu đồng

Nguyễn Phúc
Nguyễn Phúc
31/10/2020 18:35 GMT+7

Ngày 31.10, UBND xã Pa Tầng (H.Hướng Hóa, Quảng Trị) cho biết vừa trao cho ông Hồ Văn A Tia 10 triệu đồng sau khi ông trả lại 10 triệu đồng tìm thấy trong chiếc áo cũ của đoàn cứu trợ tặng.

Ngày 31.10, ông Hồ Văn Bằng, Chủ tịch UBND xã Pa Tầng cho biết đơn vị đã đến trao cho ông Hồ Văn A Tia (thôn Loa, xã Pa Tầng) 10 triệu đồng - số tiền mà người dân và chính quyền xã Hát Môn (H.Phúc Thọ, Hà Nội) gửi tặng.
Như Thanh Niên đã thông tin, trước đó, ông Hồ Văn A Tia đã mang 10 triệu đồng gửi cho cán bộ Đồn biên phòng Pa Tầng nhờ trao lại cho chủ. Đây là số tiền mà ông Tia phát hiện trong chiếc áo cũ là món quà do người dưới xuôi mang lên tặng đồng bào vùng cao sau đợt lũ lụt lịch sử.

Hồ Văn A Tia trao 10 triệu đồng phát hiện trong chiếc áo cũ cho Bộ đội biên phòng.

ẢNH: THANH LỘC

Qua xác minh được biết, số tiền 10 triệu đồng là của một phụ nữ sống trên địa bàn xã Hát Môn (Hà Nội). Trước đó, chị này bỏ quên số tiền trên trong đồ gửi đi cứu trợ bà con vùng lũ. “Chị này gửi tặng lại gia đình ông Hồ Văn A Tia 2 triệu đồng và UBND xã Hát Môn gửi tặng thêm 8 triệu đồng cho ông Tia”, ông Bằng nói.
Được biết, gia đình ông Hồ Văn A Tia thuộc diện đặc biệt khó khăn của xã Ba Tầng. Cả gia đình sống trong căn nhà sàn bốn bề lộng gió, vì chỉ được che chắn bằng những tấm phên đan bằng tre, phần “xịn” nhất là những tấm lợp proximang. Đợt mưa lũ dồn dập vừa qua khiến nhiều diện tích lúa, sắn, chuối của gia đình ông bị cuốn trôi, hư hỏng nặng. Hiện họ sống nhờ vào các phần quà cứu trợ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.