Trải nghiệm Koh Rong với 3 triệu đồng

13/08/2017 14:02 GMT+7

Giữa tháng 6.2017, xuất phát từ TP.HCM, tôi di chuyển tới Sihanoukville rồi ra đảo Koh Rong (Campuchia), tổng hành trình dài 4 ngày với chi phí chỉ gần 3 triệu đồng, cùng những trải nghiệm thú vị.

Koh Rong là hòn đảo lớn thứ 2 ở Campuchia với diện tích 78 km² và đường bờ biển dài 43 km. Để đến được Koh Rong, trước tiên phải tới Sihanoukville. Bởi vậy sau khi nghiên cứu thông tin, tôi quyết định mua vé xe Soryho giá 550.000 đồng/vé đến thẳng Sihanoukville. Tôi không đặt các hãng xe khác vì không có xe đi thẳng đến Sihanoukville mà chủ yếu chỉ đến cửa khẩu hoặc Phnom Penh.
Sau một chặng xe dài, tôi có mặt ở Sihanoukville lúc 9 giờ tối. Buộc phải nghỉ một đêm ở đây, sáng hôm sau mới có thể tiếp tục mua vé tàu ra đảo Koh Rong. Nghỉ một đêm ở Sihanoukville nếu ở dorm sẽ có giá tầm 6 - 10 USD/dorm. Còn nhà nghỉ có giá tầm 15 - 20 USD/phòng 2 người. Theo cảm nhận của tôi, dịch vụ khách sạn, nhà nghỉ ở Sihanoukville khá xuống cấp, mà giá không rẻ.
Sáng hôm sau có thể ra cảng để mua vé tàu. Tàu sẽ chạy vào 2 khung giờ là 9 giờ và 11 giờ. Để đến đảo Koh Rong có 2 loại tàu nhanh và chậm. Nếu sức khỏe không tốt, các bạn nên chọn tàu nhanh để đỡ say sóng. Tàu nhanh Speed Ferry Cambodia chạy 45 phút: 20 USD khứ hồi/người. Còn tàu chậm chạy mất 2 - 3 tiếng.
Trải nghiệm Koh Rong với 3 triệu đồng 1
Ảnh: Shutterstock
Vẻ sôi động và phong cách phóng khoáng của đảo Koh Rong khiến tôi thích thú. Trên đảo có 4 ngôi làng nhỏ của người dân địa phương, đó là Koh Tuich, Dam Dkeuw, Prek Svay và Soksan. Bởi vậy Koh Rong rất sôi động và vui tươi.
Ở đây có nhiều hoạt động cho du khách chọn lựa như bơi lội, lặn biển, đi thuyền kayak, lặn ngắm san hô, đi ngắm blankton (một loài sinh vật phù du phát sáng vào buổi tối trên biển), boat trip, zipline, thám hiểm rừng sâu hoặc leo núi. Đặc biệt là các bar pub ở Koh Rong rất vui.
Tuy nhiên hành trình này cũng không dành cho những người phải gắn liền với công nghệ. Vì tại đảo, sóng wifi rất chập chờn, điện sẽ bị cắt 2 lần trong 1 ngày và khi điện cắt thì sóng điện thoại cũng mất theo.
Ở Koh Rong có rất nhiều dorm và bungallow với giá bình dân. 8 - 10 USD/dorm. Còn nhà nghỉ có giá tầm 15 - 20 USD/phòng cho 2 - 3 người. Đồ ăn trên đảo có giá tầm từ 2 - 8 USD.
Trải nghiệm Koh Rong với 3 triệu đồng 2
Trải nghiệm Koh Rong với 3 triệu đồng 3
Trải nghiệm Koh Rong với 3 triệu đồng 4
Trải nghiệm Koh Rong với 3 triệu đồng 5
Ảnh: Jun Phạm
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.