Trào lưu cấy chíp làm... siêu nhân

27/08/2016 09:33 GMT+7

Trong một trào lưu được xem là “sự trỗi dậy của các siêu nhân”, một phụ nữ đã gắn chip vào cả hai bàn tay để mở cửa nhà không cần chìa khóa và chẳng bao giờ cần nhớ đến mật mã.

Bà Shanti Korporaal (ảnh trên) sau khi cấy chíp vào hai bàn tay Ảnh: Shanti Korporaal công bố
Một phụ nữ ở Sydney (Úc) đã trải qua một cuộc tiểu phẫu mà theo nhận định chung có thể trở thành hiện tượng phổ thông trong tương lai: cấy 2 con chip nhỏ vào 2 bàn tay nhằm điều khiển từ xa một số thiết bị điện tử.
Theo trang tin news.com.au, nhà tương lai học Shanti Korporaal đang tận dụng công nghệ mới với mục tiêu biến cuộc sống thường nhật trở nên dễ dàng hơn, và điều quan trọng là thậm chí gia tăng sự an toàn trong thời đại tin tặc đang hoành hành. Hiện bà Korporaal không cần phải mang theo chìa khóa ô tô hoặc thẻ ra vào nơi làm việc.
Trong clip được tải lên tài khoản Future Sumo YouTube hồi đầu tuần, bà Korporaal chỉ dùng đôi bàn tay quét qua và thế là bước vào bãi đậu xe tư nhân, cũng như mở cửa không cần chìa khóa để đi vào một khu vực bảo mật khác trong tòa nhà.
“Bạn có thể lên kế hoạch cho cuộc sống của bản thân mà không phải lo nghĩ đến chuyện mật mã hoặc mã PIN”, theo nhà tương lai học người Úc. Trong lúc vô cùng thỏa mãn với cách sắp xếp hiện tại, bà Korporaal hy vọng trong tương lai gần sẽ không còn cần mang theo thẻ ngân hàng hoặc ví tiền khi cần chi trả cho hàng hóa, dịch vụ, với công nghệ tương tự ví điện tử Paypass.
Nhà tiên phong trong lĩnh vực này, ông Amal Graafstra ở Washington (Mỹ) cũng từng cấy 4 chip vào các chi, với 2 trong số này được đưa vào cơ thể năm 2005. Ông cho hay luôn dùng chip để mở cửa nhà và vẫy tay trước bàn phím máy tính để truy cập.
Theo chuyên gia Mỹ, toàn bộ quy trình cấy chip vô cùng đơn giản và chỉ mất khoảng 30 giây. “Chúng tôi chèn chip vào giữa xương ngón cái và ngón trỏ”, ông cho biết. Con chip chỉ nhỏ cỡ hạt gạo và có thể chứa những thông tin phức tạp như dữ liệu y khoa, hoặc chuyển thông tin liên lạc đến các thiết bị di động.
Bà Korporaal và chồng Skeeve Stevens đã lên kế hoạch cung cấp dịch vụ cấy chip cho dân Sydney, với giá từ 60 - 106 USD. Trong khi đó, một công ty ở Thụy Điển vô cùng hứng thú với công nghệ mới và đưa ra đề xuất cho các nhân viên để họ có thể tùy chọn cấy chip thay thẻ ra vào nơi làm việc. Tổng cộng có hơn 400 người muốn thử công nghệ này.
Về phần mình, bà Korporaal nhận định rằng với công nghệ liên tục cải thiện, các viễn cảnh như trong phim bom tấn Người hủy diệt và Ma trận sẽ không phải là điều quá xa vời, và ý tưởng về “siêu nhân” giờ đây có vẻ như mấp mé hiện thực.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.