Trao quà đến lực lượng cứu hộ Rào Trăng 3

Bùi Ngọc Long
Bùi Ngọc Long
27/11/2020 07:46 GMT+7

Ngày 26.11, Báo Thanh Niên đã trao 214 túi ngủ cùng 48 thùng cá hồi đóng hộp cho lực lượng tìm kiếm cứu hộ cứu nạn Rào Trăng 3.

Sẽ là những đêm ấm áp

Số túi ngủ này trị giá 40 triệu đồng, do ni sư Thích Nữ Tâm Nguyệt và quý phật tử chùa Phổ Hiền (Bà Rịa-Vũng Tàu) gửi tặng cùng với 48 thùng (mỗi thùng 48 hộp) cá hồi của Công ty TNHH CJ Foods Việt Nam gửi tặng các cán bộ chiến sĩ tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn sạt lở Nhà máy thủy điện Rào Trăng 3 (thượng nguồn sông Bồ, xã Phong Xuân, H.Phong Điền, Thừa Thiên-Huế).
Theo đó, 50 chiếc túi ngủ đã được trao lực lượng cảnh sát PCCC và cứu hộ cứu nạn Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế, 120 túi ngủ được trao cho các lực lượng tham gia tìm kiếm cứu nạn của Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Thừa Thiên-Huế, số còn lại trao cho các lực lượng tăng cường của Bộ Quốc phòng, gồm: cán bộ chiến sĩ Lữ đoàn Công binh 141, Lữ đoàn Thông tin 80, Phân đội chó nghiệp vụ của Trường trung cấp 24, Bộ Tư lệnh biên phòng. Còn số cá hộp của Công ty TNHH CJ Foods Việt Nam được trao 30 thùng cho Phòng Hậu cần Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Thừa Thiên-Huế, bổ sung vào suất ăn cho cán bộ chiến sĩ khi làm nhiệm vụ. Số còn lại trao cho các lực lượng hỗ trợ tìm kiếm cứu hộ cứu nạn Rào Trăng 3.
“Sau hơn 40 ngày có mặt, đảm bảo thông tin liên lạc cho công tác chỉ huy tìm kiếm cứu nạn tại Rào Trăng 3, nay chúng tôi được lệnh tạm rút về đơn vị để chờ nhận nhiệm vụ mới. Trước khi về, nhận được món quà của nhà hảo tâm và Báo Thanh Niên, anh em rất vui. Vậy là từ nay khi nhận lệnh đi làm nhiệm vụ không còn lo lạnh nữa rồi, mà sẽ là những đêm ấm áp”, đại úy Nguyễn Đình Tú, Phó tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn 2, Lữ đoàn 80 thông tin, xúc động nói khi nhận túi ngủ của Báo Thanh Niên.

Sẵn sàng đợi lệnh

Trung tá Phan Thắng, Tham mưu trưởng Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Thừa Thiên-Huế, cho biết sau khi đắp đập nắn thành công dòng chảy sông Rào Trăng sang hướng khác, lực lượng tìm kiếm đã dùng máy bơm hút nước, đào bới tìm kiếm theo hình thức “lật mái ngói” hầu hết các khu vực nghi có nạn nhân bị vùi lấp. Kết quả, khu vực lòng sông chỉ phát hiện thêm được thi thể nạn nhân thứ 6.

Hơn 33 tỉ đồng giúp đồng bào miền Trung

Tính đến 17 giờ ngày 26.11, bạn đọc đã đóng góp hơn 33 tỉ đồng cứu trợ đồng bào miền Trung bị thiệt hại do bão lũ bằng nhiều hình thức, phối hợp với Báo Thanh Niên trực tiếp đến hiện trường, chuyển khoản hoặc đến tòa soạn trao tiền mặt.
Trong đó, tiền mặt gửi tại tòa soạn là: 5.552.797.578 đồng, đã chi: 5.286.301.343 đồng, còn lại: 266.496.235 đồng.
Hiện thời tiết đã có mưa trở lại, nước sông Rào Trăng đang dâng cao và chảy mạnh nên công tác tìm kiếm gặp rất nhiều khó khăn. Các lực lượng tìm kiếm đã tạm ngưng, rút về đơn vị để chờ triển khai phương án mới. “Mặc dù vậy, lực lượng luôn sẵn sàng nhận nhiệm vụ khi có phương án mới cũng như tình hình bão lũ xảy ra. Cán bộ chiến sĩ khi có nhiệm vụ là hành quân bất kể ngày đêm, những túi ngủ này rất gọn nhẹ và tiện lợi. Anh em sẽ không còn sợ lạnh khi phải ngủ giữa núi rừng”, thượng úy Trần Văn Tình, cán bộ Phòng Hậu cần Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Thừa Thiên-Huế, thay mặt lực lượng nhận quà, cho biết.
Thượng tá Nguyễn Trung Kiên, Trưởng khoa Giám định nguồn hơi của Trường trung cấp 24, cho biết từ ngày 25.10, nhận nhiệm vụ hỗ trợ tìm kiếm các nạn nhân Rào Trăng 3, phân đội chó nghiệp vụ gồm 10 cán bộ chiến sĩ cùng 3 chó nghiệp vụ phối hợp với các lực lượng tìm kiếm các nạn nhân. “Đây là món quà kỷ niệm khó quên sau những ngày vất vả thực hiện nhiệm vụ tại Thừa Thiên-Huế”, thượng tá Kiên chia sẻ.
Sau hơn 1,5 tháng xảy ra sự cố sạt lở Nhà máy thủy điện Rào Trăng 3 làm 17 công nhân mất tích, đến nay các lực lượng cứu hộ đã tìm thấy 6 thi thể nạn nhân đưa về cho gia đình mai táng. Hiện vẫn còn 11 nạn nhân mất tích chưa tìm thấy.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.