Trao tiền bạn đọc giúp những hoàn cảnh khó khăn

Ngày 1.6, PV Thanh Niên trao số tiền 28,6 triệu đồng (đợt 1) cho Nguyễn Thị Phương Uyên (quê ở xã Hải Sơn, H.Hải Lăng, Quảng Trị) có mẹ là chị Đoàn Thị Anh Thúy, mắc bệnh phổi nặng đang điều trị tại Bệnh viện T.Ư Huế.

Uyên là nhân vật trong bài viết Cô gái nghèo mong có tiền cứu mẹ, đăng trên Báo Thanh Niên ngày 9.5.2017. Nhận được số tiền, Uyên cảm động cho biết sẽ dành tiền chữa bệnh cho mẹ, dù biết bệnh của mẹ khó lành nhưng em và gia đình sẽ không bỏ cuộc. Qua Báo Thanh Niên, Uyên xin tri ân tấm lòng của bạn đọc đã giúp đỡ gia đình em trong lúc ngặt nghèo này.
Trước đó, ngày 31.5.2017, PV Thanh Niên cũng đã trao 36 triệu đồng do bạn đọc gửi tặng em Đặng Văn Sự, nhân vật trong phóng sự Cậu bé bán bồn bồn và giấc mơ đến lớp do Thanh Niên thực hiện trong tháng 1.2017.
Đặng Văn Sự đang học lớp 3 thì gặp biến cố gia đình, phải theo ông bà nội từ Trà Vinh lên TP.HCM hái bồn bồn, bắt vọp để bán, kiếm tiền trả nợ. Dù phải bỏ học, nhưng hằng ngày Sự vẫn vừa bán rau vừa học bài với mong ước được đến lớp như các bạn đồng trang lứa.
Anh Đặng Văn Quân, cha của em Sự, xúc động nhận số tiền của bạn đọc Báo Thanh Niên gửi tặng và cho biết đây là số tiền rất lớn đối với cha con anh, giúp gia đình vượt qua khó khăn, đặc biệt tạo điều kiện cho Sự được tiếp tục đến trường như ước muốn của em.

tin liên quan

Trao tiền bạn đọc giúp đỡ anh Nguyễn Đông
Ngày 23.5, đại diện Báo Thanh Niên tại miền Trung đã trao số tiền 59.700.000 đồng bạn đọc giúp đỡ anh Nguyễn Đông (40 tuổi, ngụ thôn Gò Hà, xã Hòa Khương, H.Hòa Vang, TP.Đà Nẵng), nhân vật trong bài viết Bị liệt tứ chi vì tai nạn đăng trên Thanh Niên ngày 28.4.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.