Trao tiền hỗ trợ để người em nhận thận từ chị gái để ghép

23/07/2016 15:02 GMT+7

Ngày 22.7, tại Bệnh viện đa khoa TP.Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk), ông Nguyễn Ngọc Toàn, Phó tổng biên tập Báo Thanh Niên , đã trao số tiền 100 triệu đồng do bạn đọc đóng góp hỗ trợ cho chị Trịnh Thị Tới (trú thôn 1, xã Quảng Tiến, H.Cư Mgar, Đắk Lắk), nhân vật trong bài Chị gái cho thận nhưng không có tiền để ghép đăng trên Thanh Niên ngày 19.7.2016 .

Chị Trịnh Thị Tới quê ở Quảng Nam, vào Đắk Lắk lập nghiệp đã nhiều năm. Cách đây gần 6 năm, chị Tới phát hiện mình bị suy thận khi đang mang thai đứa con thứ ba gần 6 tháng. Sinh con xong thì bệnh trở nặng, chị phải điều trị 1 năm ở Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM. Sau đó chạy thận liên tục từ đó đến nay ở TP.Buôn Ma Thuột.
Vất vả điều trị bệnh hằng ngày, lại đã ly hôn, 3 con nhỏ đang tuổi đi học phải nương tựa ông bà ngoại, gia đình chị Tới hết sức túng quẫn. Cách đây 3 tháng, qua kiểm tra, xét nghiệm, chị Tới được xác định có thể ghép thận từ người hiến tạng là chị ruột của mình.
Tuy nhiên, việc phẫu thuật ghép thận vẫn chưa được thực hiện do chị Tới không thể xoay xở một nửa chi phí là 120 triệu đồng, dù một nửa còn lại được hỗ trợ từ Bệnh viện Chợ Rẫy và một đơn vị khác.
Ông Nguyễn Ngọc Toàn đã thăm hỏi bệnh tình của chị Tới, động viên chị vượt qua khó khăn để điều trị bệnh. “Đông đảo bạn đọc Báo Thanh Niên rất quan tâm, lo lắng đến hoàn cảnh khốn khó của chị. Mong rằng sự chung tay đóng góp của bạn đọc sẽ giúp chị có cơ hội phẫu thuật chữa lành căn bệnh”, ông Toàn chia sẻ với chị Tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.