Trị cảm lạnh không cần dùng thuốc

27/01/2016 18:15 GMT+7

Cảm lạnh là bệnh có thể ngừa cũng như điều trị được bằng liệu pháp tự nhiên.

Cảm lạnh là bệnh có thể ngừa cũng như điều trị được bằng liệu pháp tự nhiên.

Súc miệng bằng nước muối ngay khi có dấu hiệu cảm lạnh - Ảnh: ShutterstockSúc miệng bằng nước muối ngay khi có dấu hiệu cảm lạnh - Ảnh: Shutterstock
Mách bạn 5 cách sau đây có thể hữu ích trong việc điều trị cảm lạnh bạn không nên bỏ qua, trang Goodhousekeeping trích dẫn chia sẻ của ông Elson Haas - bác sĩ và là giám đốc tại Trung tâm y tế dự phòng Marin ở California (Mỹ).
Súp gà
Nước súp gà có thể làm giảm viêm. Loại nước dùng dinh dưỡng này là một cách tuyệt vời để bù nước. Để điều trị hiệu quả nên dùng trước khi có dấu hiệu cảm lạnh và trong lúc mắc cảm lạnh.
Nước muối
Dùng nước muối súc miệng giúp làm dịu cổ họng, làm sạch các chất nhầy gây kích thích cổ họng. Trộn 1/2 muỗng cà phê muối vào nước ấm và súc miệng vài lần một ngày trong khi có triệu chứng cảm lạnh.
Vitamin C
Nghiên cứu cho thấy ăn thức ăn có nhiều vitamin C giúp những người bị thiếu vitamin C bình phục nhanh hơn. Vitamin C có trong các loại trái cây như cam, quýt, ổi, và dâu tây. Nên chọn ăn các loại thực phẩm này mỗi ngày.
Kẽm
Các nghiên cứu cho thấy kẽm có thể ngăn chặn rhinovirus nhân lên và lưu trú trong cổ họng. Bổ sung 13,3 mg kẽm hoặc thực phẩm giàu kẽm như đậu nành, đậu Hà Lan và lòng đỏ trứng gà ngay khi có dấu hiệu đầu tiên của viêm họng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.