Trụ cột gia đình phải nằm một chỗ

15/08/2017 10:02 GMT+7

Đó là trường hợp anh Phạm Ngọc Tuấn (31 tuổi, ngụ thôn Phú Lạc, xã Duy Hòa, H.Duy Xuyên, Quảng Nam), đang điều trị tại Khoa Hồi sức tích cực - chống độc, Bệnh viện Đà Nẵng (ảnh).

Bà Phạm Thị Nhí, (66 tuổi), cô ruột của anh Tuấn, hằng ngày chăm sóc anh, cho biết khoảng nửa tháng trước, khi đang làm cho một công ty may mặc tại H.Duy Xuyên, Tuấn bị tai nạn giao thông, phải chuyển ra Bệnh viện Đà Nẵng cấp cứu. “Tuấn là trụ cột gia đình, vì cả cha và em trai bị tâm thần, nghễnh ngãng, không làm được gì. Mẹ thì làm nông nhưng nhiều năm trở lại đây mắt yếu và mờ dần, nên cũng chỉ ngồi một chỗ. Một mình Tuấn lao động nuôi cả nhà...”, bà Nhí nghẹn ngào kể.

Bác sĩ Trần Nguyên Bảo, Khoa Ngoại thần kinh, Bệnh viện Đà Nẵng, người điều trị cho Tuấn, cho biết bệnh nhân đã được phẫu thuật lấy máu tụ ngoài màng cứng, hiện đang được theo dõi di chứng chấn thương sọ não và thời gian tới cần được trị liệu, phục hồi chức năng.
Từ ngày Tuấn bị tai nạn, bà con trong quê vận động nhau gửi cho Tuấn vài triệu đồng, bà Nhí chắt bóp, tiết kiệm mua từng hộp sữa, miếng lót, gói bỉm, bông băng chống lở loét... cho cháu. “Bác sĩ nói nó cần được theo dõi và tập vật lý trị liệu để phục hồi. Nhưng gia cảnh nó éo le quá, không tiền thì biết làm sao. Giờ nó nằm đây thì cha mẹ và em trai nó không biết ai lo, ai nuôi…”, người cô già yếu nắm đôi tay đứa cháu trai vừa nói vừa khóc.
Mọi sự giúp đỡ, xin bạn đọc gửi về Báo Thanh Niên theo thông tin sau: Chủ tài khoản: Báo Thanh Niên. Số tài khoản: 14710000000115 - Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và phát triển Việt Nam - chi nhánh Ba Tháng Hai, TP.HCM. Nội dung ghi: Giúp đỡ anh Phạm Ngọc Tuấn; hoặc Báo Thanh Niên sẽ nhận trực tiếp tại tòa soạn, các văn phòng đại diện trong cả nước. Chúng tôi sẽ chuyển đến anh Tuấn trong thời gian sớm nhất.



Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.