Trung Quốc: Bị ép ‘chữa trị đồng tính’ sau khi công khai giới tính

27/10/2015 16:41 GMT+7

(TNO) Một người đàn ông đồng tính tại tỉnh Hà Nam (Trung Quốc) đã bị gia đình ép đi 'chữa trị' để có thể trở thành một người đàn ông thực thụ, sau khi anh công khai giới tính của mình.

(TNO) Một người đàn ông đồng tính tại tỉnh Hà Nam (Trung Quốc) đã bị gia đình ép đi 'chữa trị' để có thể trở thành một người đàn ông thực thụ, sau khi anh công khai giới tính của mình.

Trung Quốc chưa hợp pháp hóa hôn nhân đồng tính - Ảnh minh họa: ReutersTrung Quốc chưa hợp pháp hóa hôn nhân đồng tính - Ảnh minh họa: Reuters
Gia đình đã ép anh Yu Quanhu (34 tuổi) vào điều trị tại bệnh viện ở thành phố Trú Mã Điếm, tỉnh Hà Nam vào ngày 8.10, theo tờ Nhân dân Nhật báo (Trung Quốc) ngày 27.10.
Cũng trong ngày 8.10, anh Yu đã làm đơn ly dị vợ, và trước đó, hồi tháng 4.2015, anh công khai cho gia đình biết mình là người đồng tính, người bạn trai của anh Yu có họ là Yang cho biết.
Yu và Yang bắt đầu hẹn hò kể từ tháng 1.2015. Yu cưới vợ được hơn 10 năm và có 2 đứa con một trai,  một gái, Yang cho hay.
“Anh ấy đã kết hôn bởi vì anh ấy nghĩ rằng hôn nhân sẽ thay đổi con người anh ấy, nhưng anh ấy không yêu vợ mình. Anh ấy thỉnh thoảng bảo với tôi rằng anh ấy cố làm việc thêm để về nhà muộn nhằm tránh quan hệ tình dục với vợ”, Yang kể.
Tờ Phụ nữ Trung Quốc cho biết Trung Quốc hiện có trên 16 triệu người vợ có chồng là người đồng tính và trên 90% trong số này là nạn nhân của tình trạng bạo hành gia đình, tuy nhiên đa số những người vợ này không muốn ly dị vì còn vướng con cái.
Gia đình ép anh Yu vào bệnh viện và bác sĩ chịu trách nhiệm “chữa trị đồng tính” cho Yu cho rằng anh bị chứng rối loạn tâm lý và rối loạn nhận thức giới tính.
Phương pháp trị liệu đồng tính nam, tức biến những người đàn ông đồng tính thành những người đàn ông thực sự, trở thành vấn đề gây tranh cãi nhiều năm qua tại Mỹ, Trung Quốc và một số nước trên thế giới. Nhiều chuyên gia cho rằng biện pháp này - bao gồm sốc thuốc, chích điện bộ phận sinh dục - man rợ không thua gì tra tấn.
Luật sư Huang Xuetao, ở thành phố Thâm Quyến (Trung Quốc), nhận định hành động của gia đình anh Yu là phạm pháp vì không ai được phép ép một người vào bệnh viện chữa trị nếu không có chứng cứ cho thấy người đó tự hại mình hoặc hại người khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.