Trung Quốc tử hình kẻ cầm đầu đường dây buôn bán trẻ em từ Việt Nam

17/08/2016 09:39 GMT+7

Người phụ nữ cầm đầu đường dây buôn bán trẻ em Việt Nam đã bị Tòa án Tối cao Trung Quốc kết án tử hình và được báo chí nước này cho là thích đáng.

Ngày 17.8 dẫn tin Tân Hoa Xã cho biết “trùm” đường dây buôn bán trẻ em Việt Nam đã bị trừng trị đích đáng bằng bản án tử hình. Tòa án Tối cao Trung Quốc ngày hôm qua đã kết án tử hình đối với bị cáo Huang Qingheng, kẻ cầm đầu đường dây buôn bán trẻ em.
Theo phán quyết của tòa án, Huang không có quốc tịch rõ ràng. Huang cho biết sinh năm 1982 và sống tại Việt Nam. Huang cùng băng nhóm của mình đã bị kết tội buôn bán hơn 20 trẻ em, trong đó phần lớn trẻ sơ sinh, từ năm 2010.
Những đứa trẻ được bán từ Việt Nam sang Trung Quốc, chủ yếu là tỉnh Quảng Đông. Một số trường hợp là phụ nữ người Việt đang mang thai được đưa sang Trung Quốc và băng nhóm này bán con của họ sau khi được sinh ra.
Cảnh sát Trung Quốc đã giải thoát được 11 trẻ em, trong đó 10 đứa trẻ là người Việt Nam và đã được gởi về nước. Độ tuổi những đứa trẻ được cứu chỉ từ 10 ngày tuổi tới 7 tháng tuổi.
Ngoài Huang, các bị cáo khác đã bị tuyên mức án từ 22 tháng tù đến chung thân.
Tòa án Nhân dân thành phố Phòng Thành Cảng, ở tỉnh Quảng Tây, kết án tử hình đối với Huang trong một phiên tòa sơ thẩm được tổ chức hồi tháng 5.2014 sau khi bị kết tội buôn bán trẻ em.
Cũng trong phiên tòa sơ thẩm, Huang bị tịch thu toàn bộ tài sản và Huang đã kháng cáo lên tòa án cấp cao hơn.
Tòa án cấp cao hơn ở khu vực đã bác bỏ kháng cáo của Huang vào tháng 1.2015 và giữ nguyên phán quyết của Tòa án Nhân dân thành phố Phòng Thành Cảng trước khi đệ trình bản án tử hình cho Tòa án Tối cao để thông qua.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.