Trường mẫu giáo giữa xưởng cưa và bãi củi

16/05/2017 10:02 GMT+7

Hàng trăm trẻ em cùng giáo viên tại điểm trường Mẫu giáo Điện Phương đang bị bủa vây bởi mùi hôi thối, tiếng ồn từ xưởng cưa và bãi tập kết củi của 2 doanh nghiệp chỉ cách trường một con đường khoảng 3 m.

Tình trạng này kéo dài đã nhiều năm nay, gây ảnh hưởng lớn đến chất lượng học tập, sinh hoạt và sức khỏe của hàng trăm học sinh và giáo viên. 

tin liên quan

Xe ben hoành hành trong khu dân cư
Người dân sống ven đường Ngô Quyền, xã An Hòa, TP.Biên Hòa (Đồng Nai) hiện rất khổ sở chịu cảnh khói bụi, ô nhiễm và mất an toàn giao thông, khi mỗi ngày có hàng trăm lượt xe ben nối đuôi nhau ầm ầm chạy qua.
“Mỗi ngày, hơn 200 em nhỏ và cán bộ giáo viên của trường phải hít thở bầu không khí hôi thối, ngột ngạt. Nhiều trẻ cũng vì thế mà bị bệnh viêm đường hô hấp nên thường xuyên phải nghỉ học”, một giáo viên nói.
Ông Nguyễn Nhiều (67 tuổi, nhà ở gần trường học) cho biết hằng ngày, lượng gỗ và củi đưa về bãi tập kết chất cao, phơi nắng mưa nên dễ bốc mùi. Còn xưởng cưa hoạt động cả ngày lẫn đêm, liên tục gây tiếng ồn. “Các bãi củi này để lâu ngoài trời, mưa xuống đọng nước tạo môi trường thuận lợi cho ruồi, muỗi sinh trưởng, dễ lây lan mầm bệnh.
Cuộc sống của gia đình tôi cùng nhiều hộ dân đang bị đảo lộn bởi tiếng ồn và mùi hôi thối”, ông Nhiều ngao ngán.
Ban giám hiệu nhà trường đã nhiều lần cùng phụ huynh trực tiếp phản ánh với chính quyền địa phương, sau đó có cán bộ xuống kiểm tra nhưng vài ngày sau thì xưởng cưa, bãi tập kết củi lại hoạt động bình thường.
“Mùa nắng khổ đã đành, đến mùa mưa cũng chịu không thấu khi côn trùng, rắn rết từ bãi gỗ, củi mục bò vào tận lớp học. Vào giờ cao điểm, khi phụ huynh đưa, đón trẻ cũng là lúc xe tải chở gỗ, củi ra vô liên tục, gây mất an toàn giao thông rất cao”, một cô giáo đang đứng lớp nói.
Ông Lê Đức Thu, Chủ tịch UBND xã Điện Phương, cho biết địa phương đã phối hợp các lực lượng chức năng TX.Điện Bàn thành lập đoàn kiểm tra và mời 2 chủ doanh nghiệp này lên làm việc. “Trước mắt, chúng tôi yêu cầu chuyển bớt số gỗ, củi và xưởng cưa ra khỏi cơ sở để tránh ảnh hưởng đến nhà trường lẫn người dân trong khu dân cư”, ông Thu nói.
Ông Ngô Văn Hùng, Phó trưởng phòng Tài nguyên - Môi trường TX.Điện Bàn, cho hay sau khi tiếp nhận đơn kiến nghị của người dân, UBND TX.Điện Bàn đã chỉ đạo UBND xã Điện Phương xử lý, giải quyết. “Đơn vị yêu cầu 2 doanh nghiệp cam kết hoạt động phải bảo đảm các yếu tố về môi trường. Nếu không chấp hành sẽ xử lý theo quy định của pháp luật”, ông Hùng khẳng định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.