Từ nay đến lớp, con không sợ lạnh nữa

22/12/2016 15:02 GMT+7

Trong hai ngày 20 và 21.12, Báo Thanh Niên với sự hỗ trợ của Tỉnh đoàn Hà Tĩnh đã trao 1.000 áo ấm cho học sinh các trường tiểu học Kỳ Lâm, Kỳ Văn, Kỳ Trung (thuộc huyện nghèo Kỳ Anh).

Thầy Lê Viết Lộc, Hiệu trưởng Trường tiểu học Kỳ Lâm, cho biết người dân nơi đây đang thiếu rất nhiều thứ. Cái ăn còn phải lo thì cái mặc, nhất là áo ấm cho trẻ không phải là chuyện dễ xoay xở. Thầy Lộc chỉ tay về một nhóm học sinh đang chơi trước sân trường nói: “Các anh cứ nhìn quần áo các em đang mặc đến trường là biết, trời lạnh thế này mà ăn mặc phong phanh quá, rất thương. Đây là món quà vô cùng thiết thực, giá trị và rất ý nghĩa. Hiếm khi học sinh ở đây mừng vui như thế này”. Nhận 400 chiếc áo ấm mới dành tặng cho các em học sinh của trường, một giáo viên nói: “Chúng tôi từ lâu mơ ước các em có đồng phục nhưng không làm được vì phụ huynh còn nghèo, nay thì đã thành hiện thực, cảm ơn các nhà tài trợ”.
Tại Trường tiểu học Kỳ Văn, mặc vội chiếc áo ấm còn mới tinh, em Trần Đình Sơn (lớp 2 Trường tiểu học Kỳ Văn) tay cứ mân mê viền áo. Bố Sơn bị ung thư chết, em ở với mẹ. Nhà nghèo, chiếc áo mới với Sơn cũng là khó. “Áo đẹp và ấm, cháu rất thích”, cậu bé nói.
Cô Chu Thị Ái Nhung, Hiệu trưởng Trường tiểu học Kỳ Văn, cho biết người dân ở đây chủ yếu làm nông nghiệp, ruộng đồng không giúp họ thoát nghèo nên phần lớn cha mẹ để con cái lại cho ông bà rồi ra bắc, vào nam hoặc đi xuất khẩu lao động. Mùa đông, nhiều em chiếc áo cũ không đủ ấm.
Những chiếc áo ấm đến với 251 học sinh Trường tiểu học Kỳ Trung khiến các thầy cô giáo và học sinh ở đây mừng rỡ. Khoác ngay chiếc áo vừa được tặng, em Nguyễn Thị Hương, học sinh lớp 5, nói: “Từ nay đi học, con và các bạn sẽ không sợ lạnh nữa, sắp tết được tặng áo mới, con vui lắm, cảm ơn các cô chú thật nhiều…”.
Tổng trị giá 5.000 áo ấm mà Báo Thanh Niên cùng các nhà tài trợ trao tặng cho học sinh vùng lũ miền Trung lần này gần 1 tỉ đồng. Trong đó, Công ty TNHH MTV Ugether hỗ trợ 40%, trị giá hơn 400 triệu đồng. Tập đoàn Novaland hỗ trợ gần 320 triệu đồng. Phần còn lại do bạn đọc đóng góp.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.