Tù nhân Ấn Độ được giảm án nếu thi yoga đạt điểm cao

01/12/2015 10:54 GMT+7

Tù nhân ở nhà tù Yerwada tại thành phố Pune (Ấn Độ) sẽ được giảm án 3 tháng tù với điều kiện họ giành điểm cao trong kỳ thi yoga.

Tù nhân ở nhà tù Yerwada tại thành phố Pune (Ấn Độ) sẽ được giảm án 3 tháng tù với điều kiện họ giành điểm cao trong kỳ thi yoga.

Bên ngoài nhà tù Yerwada tại thành phố Pune (Ấn Độ) - Ảnh: AFPBên ngoài nhà tù Yerwada tại thành phố Pune (Ấn Độ) - Ảnh: AFP
“Yoga đã được khoa học chứng minh là giúp cải thiện thể chất và tinh thần. Yoga giúp cải thiện hành vi và xoa dịu khuynh hướng bạo lực trong mỗi con người chúng ta”, ông Bhushankumar Upadhyay, giám đốc nhà tù Yerwada, cho hay, theo tờ The Telegraph (Anh) ngày 30.11.
“Chính phủ Ấn Độ có chương trình giảm án tù cho tù nhân cải tạo tốt. Vì thế, chúng tôi sẽ giảm án 3 tháng tù giam cho những tù nhân hoàn tất khóa huấn luyện yoga và đạt điểm cao trong bài thi yoga cuối khóa”, ông Upadhyay cho hay.
Các tù nhân tại nhà tù này bắt đầu chương trình huấn luyện yoga từ ngày 28.11 và sau 6 tháng huấn luyện, họ sẽ thi viết và thực hành yoga cuối khóa.
Ông Upadhyay cho biết chương trình yoga này thu hút 1.500 tù nhân tham gia và có thể nhân rộng khắp Ấn Độ, thậm chí các quốc gia khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.