Tuyệt chiêu loại bỏ gàu

25/11/2015 19:52 GMT+7

(TNO) Những gợi ý sau từ chuyên gia Manoj Khanna, người sáng lập Trung tâm sức khỏe Enhance (Ấn Độ) có thể giúp bạn tự chữa gàu trên tóc bằng các liệu pháp dễ làm tại nhà.

(TNO) Những gợi ý sau từ chuyên gia Manoj Khanna, người sáng lập Trung tâm sức khỏe Enhance (Ấn Độ) có thể giúp bạn tự chữa gàu trên tóc bằng các liệu pháp dễ làm tại nhà.

Có thể tự chữa gàu trên tóc bằng các liệu pháp dễ làm tại nhà - Ảnh: ShutterstockCó thể tự chữa gàu trên tóc bằng các liệu pháp dễ làm tại nhà - Ảnh: Shutterstock
Bột nở (Baking soda)
Thấm ướt tóc và sau đó chà xát một ít bột nở, mát xa kỹ da đầu. Sau đó, gội sạch mà không cần sử dụng dầu gội. Bột nở sẽ chống nấm hoạt động quá mức và ngừa gàu, trang tin healthmeup.com dẫn lời chuyên gia Khanna cho hay.
Aspirin
Một chất đặc biệt có trong aspirin gọi là axít salicylic, vốn là thành phần không thể thiếu trong dầu gội chống gàu. Bạn chỉ việc nghiền nát hai viên aspirin thành bột mịn và thêm vào một ít dầu gội thoa lên đầu. Để như vậy trong một hoặc hai phút, rồi gội sạch. Sau đó, bạn gội lại bằng dầu gội thông thường.
Nước súc miệng
Đầu tiên, gội đầu với dầu gội thông thường, sau đó gội lại nước cuối có hòa nước súc miệng chứa cồn. Đặc tính chống nấm của nó sẽ ức chế sự tăng trưởng của nấm gây ra gàu và đem lại mái tóc sáng bóng.
Muối
Đặc tính ăn mòn của muối có thể giúp trị gàu. Chỉ cần rắc một ít muối đã được giã nghiền trực tiếp lên da đầu, sau đó mát xa theo chuyển động tròn. Điều này sẽ làm sạch da đầu.
Tỏi
Đây là một trong những cách trị gàu hữu hiệu. Đặc tính chống nấm mạnh của nó có thể chống gàu.
Để giảm bớt mùi của tỏi, bạn có thể trộn tỏi nghiền nát với mật ong, áp dụng hỗn hợp này lên da đầu trước khi gội đầu bằng dầu gội.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.