United Airlines xin lỗi vì đòi hủy vé của hành khách

12/05/2017 21:02 GMT+7

Hãng hàng không United Airlines mới đây buộc phải lên tiếng xin lỗi sau khi từ chối cho hành khách lên chuyến bay vì người này dùng điện thoại quay cảnh có nhân viên của hãng.

Sự việc bắt đầu từ việc một hành khách có tên Navang Oza, người bang California, Mỹ xảy ra cãi cọ với một nhân viên của hãng liên quan đến hành lý tại sân bay Quốc tế Armstrong, bang Louisiana vào ngày thứ bảy vừa qua.
Hành khách này đã sử dụng điện thoại của mình để quay lại cảnh cãi nhau với nhân viên như một bằng chứng nếu xảy ra sự cố.
Tuy nhiên, khi Navang Oza đưa điện thoại ra quay phim, nhân viên của United Airlines ngay lập tức tỏ thái độ không hài lòng và lên tiếng “Anh không được phép quay phim”. Không dừng lại ở đó, nữ nhân viên còn lên tiếng yêu cầu tên, tuổi của hành khách để hủy vé.
Trước yêu cầu vô lý của nhân viên United Airlines, hành khách Oza đã yêu cầu giải thích thì nhận được câu trả lời rằng “Vì anh không được sự cho phép của tôi”.
Theo lời kể của hành khách này, nhân viên United Airlines đã yêu cầu anh phải trả thêm 298 USD để kiểm tra một chiếc túi trong khi vé chuyến bay của anh tới New Orleans chỉ 124 USD.
Luật sư Bobby Hjortsberg, người đứng ra bảo vệ quyền lợi của khách hàng chia sẻ trên Fox 8 Live: “Tôi không nghĩ những gì ông ấy làm là sai và không có gì gọi là bất hợp pháp. Đó là nơi công cộng. Ông ấy không vi phạm quy định nào cả, chỉ đơn giản là ông ấy muốn ghi lại những gì đã xảy ra thôi”.
Đoạn clip tranh cãi và đòi hủy vé của khách hàng Oza đã được công khai trên Twitter. Đáp lại những phản ứng của dư luận về sự việc, United Airlines đưa ra bình luận: “Tuy đoạn video không phản ánh hết những phản ứng tích cực mà chúng tôi muôn cung cấp cho khách hàng nhưng chúng tôi thành thật xin lỗi. Chúng tôi đang xem xét tình huống, trao đổi với ông Oza và nhân viên của chúng tôi để hiểu rõ với những gì đã xảy ra”.
Trước đó vài ngày, United Airlines cũng đã xin lỗi sau khi chở một hành khách bay nhầm hướng gần 5.000 km. Hãng này hồi đầu tháng 4 còn gặp phải bê bối về vụ việc kéo lê bác sĩ người Mỹ gốc Việt David Dao ra khỏi chuyến bay quá tải gây phẫn nộ trong dư luận.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.