'Ước gì có phép màu để con tôi hết bệnh'

12/04/2016 09:31 GMT+7

Ròng rã suốt hơn 6 năm nay, chị Nguyễn Thị Hậu (xóm Vườn Cụt, thôn Phú Xuân A, xã Xuân Phước, H.Đồng Xuân, Phú Yên) dành hết thời gian, tiền của để chăm sóc, chữa bệnh cho con Huỳnh Quốc Hùng từ khi cháu mới sinh ra...

Ròng rã suốt hơn 6 năm nay, chị Nguyễn Thị Hậu (xóm Vườn Cụt, thôn Phú Xuân A, xã Xuân Phước, H.Đồng Xuân, Phú Yên) dành hết thời gian, tiền của để chăm sóc, chữa bệnh cho con Huỳnh Quốc Hùng từ khi cháu mới sinh ra...

Khi vừa mới lọt lòng, cháu Hùng đã bị dị tật bẩm sinh, không có cấu tạo tai đầy đủ và tụt hàm dưới. Chỉ nửa tháng sau sinh cháu đã phải nằm lồng kính suốt 9 tháng liền; bác sĩ chẩn đoán bị mềm sụn thanh quản, phải mở khí quản đặt canule để hỗ trợ hô hấp và ăn uống (ảnh). Từ đó, cháu phải sống chung với thiết bị này.
Chị Hậu cho biết vì mang ống thở nhân tạo nên sức đề kháng của Hùng rất yếu. Bụi bặm dễ dàng vào đường thở, đó là chưa kể đôi lúc các dị vật nhỏ làm tắc nghẽn đường thở hay ống bị gãy do vận động cũng gây nguy hiểm tính mạng. Đã 6 tuổi song cháu chỉ ăn được cháo loãng, không được đến trường và phải luôn có mẹ bên cạnh chăm sóc. Chị Hậu cùng con đi hết bệnh viện này đến bệnh viện khác, từ tuyến huyện đến tuyến tỉnh, tuyến T.Ư. Cứ 2 tháng một lần, chị lại gom góp tiền bạc đưa con tới Bệnh viện Nhi T.Ư 1 tái khám, kiểm tra lại ống thở và tình trạng sức khỏe.
Theo các bác sĩ, nếu tình trạng sức khỏe của cháu tốt, sau khi lấy ống thở nhân tạo ra để bé tự hô hấp ổn định thì mới tính đến chuyện phẫu thuật tái tạo vành tai và kéo hàm dưới ra. Chị Hậu lo lắng là khi cháu lên 7 tuổi, bảo hiểm 100% cho cháu sẽ không còn, với điều kiện kinh tế của gia đình chị, việc tiếp tục chạy chữa cho cháu Hùng vô cùng khó khăn. “Tôi cứ thầm ước có một “ông bụt” xuất hiện, cho phép màu để con trở lại người bình thường”, chị Hậu nói trong nước mắt.
Mọi sự giúp đỡ, xin bạn đọc gửi về Báo Thanh Niên theo thông tin sau: Chủ tài khoản : Báo Thanh Niên.Số tài khoản: 102010000116341 - Ngân hàng Công thương chi nhánh 3 tại TP.HCM. Nội dung ghi: Giúp đỡ cháu Huỳnh Quốc Hùng; hoặc Báo Thanh Niên sẽ nhận trực tiếp tại tòa soạn, các văn phòng đại diện trong cả nước. Chúng tôi sẽ chuyển đến cháu Hùng trong thời gian sớm nhất.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.