Uống cà-phê nghe chim hót

03/12/2009 11:11 GMT+7

(TNTT>) Nếu có về Cần Thơ, bạn nhớ ghé qua quán cà-phê trước CLB thể dục thẩm mỹ, nằm trong công viên Lưu Hữu Phước để vừa thưởng thức cà-phê vừa nghe tiếng chim lảnh lót.

Tại đây, các nghệ nhân và những người yêu chim cảnh mang những lồng chim đến treo dưới những nhánh cây để nghe chúng hòa ca. Cứ mỗi người hai ba lồng, nào chích chòe lửa, chích chòe than, họa mi, sơn ca, chào mào... tất cả đều rộn lên tưng bừng, con giọng đồng, con giọng thổ, giọng kim, đua nhau lanh lảnh, điệu đàng thật khoái tai.

Nhiều nơi cũng có “cà-phê chim”, nhưng hiếm thấy nơi nào thoáng đảng, êm đềm và lãng mạn như ở công viên Lưu Hữu Phước. Phong cảnh đã đẹp, đó đây còn rực rỡ sắc màu phong phú của hoa lan, cây cảnh. Nhiều người đi ngang qua đây đều dừng chân lại không những để thưởng thức thứ âm thanh lảnh lót, bay bổng của các loài chim mà còn chiêm ngưỡng nhiều loại chim quý hiếm, màu sắc lộng lẫy, mượt mà đang nhảy nhót trong những chiếc lồng được chạm trổ công phu và tỉ mỉ.

Những thành viên trong CLB chim hót gồm đủ thành phần, từ bác nông dân, đến anh công nhân, giới trí thức, cán bộ về hưu ... với đủ mọi lứa tuổi. Không chỉ người Cần Thơ mà còn có nhiều bạn bè ngoại tỉnh thỉnh thoảng cũng mang chim đến họp mặt.

Tiếng chim hót trong trẻo vang lên tựa chốn quê yên ả thanh bình ngay giữa khu thành thị ồn ã. Đó chính là nét ấn tượng cuốn hút du khách mỗi khi ghé đến nơi này.

Trước mắt mọi người là một con chích chòe có tiếng hót thật duyên dáng và cao vút. Tiếp theo là giọng lảnh lót vang xa của con họa mi giống như một nam ca sĩ tài hoa.

Điều đó thật không ngoa chút nào. Ngồi chung một bàn tròn, tôi nghe nhiều nghệ nhân say sưa luận chim. Người thì ca tụng họa mi là “dũng sĩ rừng xanh”, kẻ bảo sơn ca có giọng thánh thót, đĩnh đạc và cao vút...

Thông tin thêm

Công viên Lưu Hữu Phước nằm ngay đầu đường Lý Tự Trọng, giáp với đại lộ Hòa Bình, Q.Ninh Kiều, TP. Cần Thơ. Sắp tới, hội chơi chim tại quán trên sẽ có thêm nhiều cuộc thi chim hấp dẫn.

Hoài Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.