Uống quá nhiều trà xanh không có lợi cho sức khỏe

30/01/2016 08:16 GMT+7

Trà xanh từ lâu được biết đến là loại thức uống có lợi cho sức khỏe và nhiều người thậm chí uống nhiều trà xanh còn hơn uống nước lọc.

Trà xanh từ lâu được biết đến là loại thức uống có lợi cho sức khỏe và nhiều người thậm chí uống nhiều trà xanh còn hơn uống nước lọc. 

Tránh uống trà quá nhiều có thể gây hại cho sức khỏe - Ảnh: ShutterstockTránh uống trà quá nhiều có thể gây hại cho sức khỏe - Ảnh: Shutterstock
Nếu bạn là người đang có thói quen này thì hãy bỏ ngay để tránh gây hại cho sức khỏe lâu dài.
Trang Prevention ngày 27.1 dẫn chứng ca tử vong thực tế của một cô gái 16 tuổi sống ở Anh, do bị tổn thương gan nghiêm trọng sau khi cô này uống mỗi ngày 3 tách trà xanh.
Nghiên cứu cho thấy chất chống oxy hóa có tên catechin từ trà xanh mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, từ cải thiện trí nhớ cho đến ngừa bệnh ung thư. Tuy nhiên, uống quá nhiều trà xanh và các chất từ trà xanh có khả năng ức chế hoạt động hiệu quả của gan và có thể gây nhiễm trùng.
Các tannin trong trà xanh có thể ức chế sự hấp thu sắt không heme, tức sắt từ thực vật như trứng, đậu và sữa, theo tiến sĩ Mike Roussell, nhà tư vấn dinh dưỡng, chủ nhân của trang web cùng tên ông. Điều đó có nghĩa là cơ thể của bạn hấp thu sắt từ nguồn thực vật giảm đi khi bạn nhấm nháp trà xanh.
Và nếu bạn có bệnh tự miễn dịch như dị ứng, hen suyễn, bệnh ung thư, viêm gan B hoặc C, hoặc nhiễm vi-rút, bạn không nên uống loại thảo mộc này vì nó có thể gây hại cho sức khỏe. Nếu bạn có cơ thể khỏe mạnh, trà xanh có thể kích thích hệ miễn dịch của bạn một cách tích cực, theo ông Roussell.
Trong thực tế, trà xanh tốt cho sức khỏe hơn là có hại. Một người có thể tiêu thụ khoảng 4 tách trà mỗi ngày để giảm cân và không chứa quá nhiều caffeine để không tác động tiêu cực đến sự hấp thụ sắt, Roussell nói. Ngoài ra, cần uống trà xanh khi bụng trống để giúp hấp thu chất chống oxy hóa tốt hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.