Văn phòng cho thuê biến thành ngôi nhà ký ức tuổi thơ

25/03/2017 21:12 GMT+7

Sau hai năm cho thuê làm văn phòng làm việc, căn hộ được gia chủ cải tạo thành nhà ở.

Nhà có diện tích 81m2 với hai phòng ngủ, làm sao để đủ không gian cho gia đình trẻ với 4 thành viên, sao cho ai cũng cảm thấy thoải mái, thư thái - đó là vấn đề đặt ra của chủ nhà với kiến trúc sư.
Giải pháp mà nhóm kiến trúc sư Nguyễn Đặng Anh Dũng, Nguyễn Văn Trung, Võ Đình Huỳnh từ Công ty AD+studio đưa ra là bố trí lại không gian để phù hợp với nhu cầu sử dụng: Bếp được dời vào bên trong liên thông với khu sinh hoạt chung vừa tận dụng không gian vừa sắp xếp cân xứng cho ngôi nhà.
Phòng khách và bếp trong không gian chung có nhiều góc mở ra ban công để hướng tầm nhìn ra bên ngoài và cũng là đường thông gió cho ngôi nhà thêm thoáng mát. Bếp cũ tạo thành phòng đa năng có kho chứa đồ. Phòng ngủ lớn được bổ sung phòng vệ sinh riêng. Đổi hướng cửa phòng ngủ nhỏ để phòng không bị hẹp và người sử dụng thấy thoải mái.
Home - Ngôi nhà của yêu thương 1
Kiến trúc sư Nguyễn Đặng Anh Dũng chia sẻ: “Tôi không thích chung cư, nó khá xa lạ với những người đã lớn lên trong những căn nhà có sân, vườn; quen sinh sống và đối thoại với tự nhiên, với những người xung quanh. Công trình này là món quà tôi tặng cho chủ nhà, một không gian sống quen thuộc, gần gũi; một ký ức về khoảng thời gian tuổi thơ, thời thích thú với cuộc sống nhiều màu sắc trong ngôi nhà nhỏ có những khoảng sân, mảnh vườn sau trước - nơi mà chúng tôi gọi là nhà”.
Home - nơi chốn trở về sau một ngày ngược xuôi trong thành phố, một khoảng lặng chiêm nghiệm lại ký ức tuổi thơ để từ đó gia chủ xây dựng nên những niềm vui mới với gia đình nhỏ của mình.
Home - Ngôi nhà của yêu thương 2
Home - Ngôi nhà của yêu thương 3
Home - Ngôi nhà của yêu thương 4

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.