Vì gọi điện trong lúc đổ xăng bị thiêu bỏng 60% cơ thể

29/06/2016 20:03 GMT+7

Một phụ nữ Malaysia bị thiêu bỏng 60% trong một vụ cháy nổ xảy ra do người này vừa nghe điện thoại vừa đổ xăng.

Báo The Star đưa tin chiều 28.6, một vụ tai nạn hi hữu tại một cây xăng ở thủ đô Kuala Lumpur đã khiến chị T. Sarifhla, 25 tuổi bị bỏng đến 60% cơ thể.Các nhân chứng cho biết Sarifhla đang bơm xăng cho xe ô tô thì điện thoại di động reng nên chị gác cần bơm xăng vào hốc đổ xăng rồi mở cửa xe, ngồi vào ghế sau để nghe điện thoại. Sau đó, một tiếng nổ vang lên khiến mọi người giật bắn. Một nhân viên của cây xăng cho biết sau tiếng nổ, anh thấy khói tỏa ra từ đằng sau xe của người phụ nữ này nên vội vàng đến xem. Khi anh mở cửa xe, khói bốc ra mù mịt. Lúc đó, anh thấy người phụ nữ đã nằm bất tỉnh ở ghế sau của xe và trên người đầy những vết bỏng.
Nạn nhân được đưa đi cấp cứu. The Sun Daily
Giám đốc Sở Cứu hỏa và Cứu hộ Kuala Lumpur Samsol Maarif Saibani cho biết khi đến hiện trường, lính cứu hỏa phát hiện thấy nạn nhân đã bị bỏng nghiêm trọng. Ông khẳng định nguyên nhân của vụ nổ là do nạn nhân sử dụng điện thoại trong lúc đang bơm xăng.
Ông nói rằng: “Nhiều tấm biển đặt ở trạm xăng cảnh báo khách mua xăng không được sử dụng điện thoại, đặc biệt khi đang đổ xăng vì nó có thể kích lửa. Tuy nhiên, các khách hàng thường phớt lờ cảnh báo này”.
Lính cứu hỏa kiểm tra chiếc xe của nạn nhân. The Sun Daily
Chủ tịch Hiệp hội các nhà kinh doanh xăng Malaysia Datuk Hashim Othman cho biết sóng từ điện thoại di động có thể đã gây ra vụ cháy nổ khiến Sarifhla bị bỏng. Ông nói sóng điện thoại có thể kích cháy và nổ ở trong môi trường có hơi xăng đậm đặc. Ông cũng khuyên mọi người đóng cửa xe trong lúc đổ xăng để tránh hơi xăng tràn vào trong xe.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.