Vì sao phòng em bé nên trang trí màu đen – trắng?

27/07/2016 22:50 GMT+7

Một nghiên cứu mới đây đã chỉ ra rằng phòng của em bé dưới 3 tháng tuổi cũng như các đồ dùng liên quan nên được trang trí màu đen – trắng thay vì những màu sắc sặc sỡ.

Kết quả nghiên cứu vừa được các chuyên gia tại Viện Dr Sears Wellness công bố trên trang Essential Baby (Úc). Theo đó, các chuyên gia khuyến khích các bậc phụ huynh nên kết hợp màu sắc một cách phù hợp khi trang trí phòng cho em bé nhằm giúp trẻ phát triển tốt.
Đặc biệt, ở giai đoạn đầu đời của trẻ, tức là từ 0-3 tháng tuổi, trẻ chỉ có thể nhìn các màu đơn sắc gồm màu đen, trắng và xám. Đây là những màu sắc tốt nhất giúp kích thích thị giác cho con bạn, hỗ trợ tăng trưởng và phát triển não bộ.
Các ông bố bà mẹ có thể chọn tông màu đen – trắng để trang trí phòng cho các bé ở độ tuổi dưới 3 tháng. Các vật dụng như chăn, gối, ga giường cũng nên khuyến khích nên sử dụng hai màu này.
Các chuyên gia cũng cho biết thêm khi trẻ đã qua 3 tháng tuổi, việc lựa màu sắc cho trẻ có thể đa dạng hơn bởi lúc này thị giác của trẻ đã hoàn thiện hơn. Việc trang trí màu sắc trong phòng của bé hỗ trợ rất nhiều trong quá trình phát triển nhận thức của trẻ, theo Essential Baby.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.