[VIDEO] Người Sài Gòn phải sống chung với biển nước: Vì sao nên nỗi?

28/09/2016 16:23 GMT+7

Trận mưa lịch sử chiều tối ngày 26.9 đã khiến đường phố Sài Gòn biến thành sông. Đây được xem là trận mưa khủng khiếp nhất trong vòng 40 năm nay. Nhiều chương trình chống ngập đã thực hiện nhưng phố bỗng thành sông cứ luôn diễn ra.

Là một trong những chuyên gia giao thông, TS Phạm Sanh đã nhiều lần lên tiếng về cách thức chống ngập tại TP.HCM. Bài toán chống ngập đã được triển khai nhiều năm qua nhưng hiệu quả thì vẫn phải đang được đo đếm. 
Theo TS Phạm Sanh vấn đề ngập của TP đã đến mức báo động. "Hầu như các con đường đều bị ngập. Cả sân bay cũng bị ngập. Cảnh ngập của TP có là nhà văn cũng không diễn tả được. Chỉ biết đứng nhìn và cảm thấy rất là khó chịu và bực bội. Tâm trạng của tôi khi thấy cảnh người cha che cho con, người trẻ cho người già, không biết trú ở đâu. Cứ chỉ biết nhìn trời, nhìn mưa". 
VIDEO: TS Phạm Sanh cho rằng nước ngập ở thành phố đã đến mức báo động
Tiền bạc, công sức chúng ta đã bỏ ra nhiều rồi. Hết quy hoạch này đến quy hoạch khác, hết dự án này đến dự án khác hết BQL này đến BQL khác thì chúng ta phải coi lại. Lỗ hỏng lớn nhất là về quy hoạch và thiết kế", TS Phạm Sanh đúc kết.
Theo ông Sanh chúng ta phải coi lại, vấn đề chống ngập 
VIDEO: Người Sài Gòn dắt bộ xe máy trong cơn mưa lịch sử tối 26.9.2016
Người và phương tiện chìm trong biển nước ở Gò Vấp
Taxi cố lội nước đưa khách hàng về nhà

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.