[VIDEO] Ông bố 81 ngày tìm công lý cho con trai 8 tuổi bị đụng gãy chân

25/02/2017 09:32 GMT+7

81 ngày đi tìm sự thật cho con trai bị taxi đụng gãy chân trong sân trường tiểu học Nam Trung Yên là một hành trình đầy mệt mỏi và kiên cường của ông bố trẻ Hà Nội có tên Trần Chí Dũng.

Trưa 22.2, chúng tôi trở lại nhà anh Dũng tại quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội sau 2 ngày cơ quan chức năng có kết luận cuối cùng về sự việc của con trai anh.
Đón chúng tôi, anh Dũng thở phào: "Anh chỉ tiếp nốt đoàn của em thôi, ngày mai sẽ khóa máy". Cuối cùng thì anh Dũng có một giấc ngủ ngon bên cậu "Nghé" (tên ở nhà của bé Kiên) sau chuỗi ngày dài không chợp mắt. 
VIDEO:  Ông bố tìm công lý cho con trai: "Tôi chỉ chứng minh sự thật" - Thực hiện: Lê Nam - Vũ Dương 
Thấy tiếng người lạ, Nghé hé cửa phòng ngó ra ngoài rồi nhanh nhảu mở lời chào ngoan ngoãn khi thấy chúng tôi xuất hiện. Đau đớn dường như không hiện hữu ở khuôn mặt của cậu bé này. Nghé đã có thể tự đi mà không cần đến nạng.
Cuối cùng thì ông bố này đã có thể tạm ngủ ngon giấc sau hành trình khẳng định sự thật đầy mệt nhọc Ảnh Lê Nam

"Thằng bé rất vô tư, mặc dù qua bên ngoài có ầm ĩ thế nào thì cháu nó cũng không hay biết. Nó mới 8 tuổi, có nghịch điện thoại thì cũng chỉ chơi game chứ không đọc báo mạng. Còn đến giờ thời sự thì tôi lại đưa cháu vào phòng, tránh để cháu nghe thấy dư luận bàn tán về các cô giáo", anh Kiên nói về cách mình bảo vệ con trai trước giông bão đầu đời.

Nhớ lại những ngày đầu tiên chăm con trong bệnh viện, anh vẫn không hiểu tại sao cậu bé lại rụt rè mỗi khi anh gặng hỏi lý do chơi đùa thế nào mà lại ngã đau như thế. Chỉ cho đến ngày thứ bảy nằm ở viện, bác sĩ đưa ra ý kiến về "điều lạ lùng" trong vết thương của Kiên, rằng rất khó để một cú ngã khi đang chơi đùa có thể dẫn đến gãy xương đùi ở một đứa trẻ, bởi xương đùi là xương cứng nhất; cộng thêm việc ngày hôm sau, anh có nhận được 2 cú điện thoại của 2 vị phụ huynh khác nói rằng, con họ nhìn thấy Kiên bị đụng xe khi đang chơi đùa mới ngã...
Hình ảnh con trai băng bó nửa người nằm trong bệnh viện khiến gia đình anh Dũng không khỏi xót xa Ảnh gia đình cung cấp
Mặc dù vậy, nét hồn nhiên, vô tư chưa bao giờ nguội tắt ở cậu bé này Ảnh gia đình cung cấp

Hôm sau, anh Dũng trở lại trường học để phản ánh kết quả khám bệnh với ban giám hiệu, tuy nhiên, những người trực tiếp đón anh không có sự góp mặt của cô hiệu trưởng. "Chỉ đến khi bà Ngọc hiệu trưởng có việc phải ra phòng hội đồng thì tôi mắt gặp được. Tôi có trao đổi với bà Ngọc về vết thương của cháu và mong muốn nhà trường có lý giải thỏa đáng. Bà Ngọc vẫn một mực khẳng định cháu Kiên tự ngã đến... gãy chân và trong trường không hề có chiếc xe taxi màu xanh nước biển nào chạy qua". Chính thái độ của những người đứng đầu trường tiểu học càng thôi thúc anh phải tìm ra sự thật.
Cũng không biết vì sao, từ ngày nằm viện, Kiên luôn tự ti, dằn vặt mình là người có lỗi trong chuyện này. Nhìn thấy cậu con trai bé bỏng bó bột nửa người trên giường bệnh, không chỉ bà, mẹ mà đến người bố mạnh mẽ như anh Dũng cũng không kìm nổi nỗi xót xa, đau đớn.

"Những ngày đó, buổi sáng tôi tranh thủ đến cơ quan một chút rồi chạy qua viện chăm Kiên. Tối lại liên hệ các phụ huynh và cô giáo để tìm bằng chứng. Rồi lại trở vào viện. May có bà ngoại và vợ luôn bên cạnh hỗ trợ, đồng hành cùng tôi chăm các con. Ngày nào cũng như vậy, ròng rã suốt hơn 2 tháng, không đêm nào ngủ ngon...", anh Dũng kể lại những ngày dài trong hành trình tìm công bằng cho con trai mình.
Những ngày Kiên tập đi với đôi nạng bên cạnh Ảnh gia đình cung cấp
"Thật ra việc của tôi làm trong suốt thời gian qua không phải là đi tìm ra sự thật mà sự thật tôi đã biết ngay từ đầu. Tôi chỉ đang chứng minh cho sự thật đó, và giúp Kiên không tự tiếp tục trách móc bản thân mình nữa!", người bố trẻ khẳng định.
Sau tất cả, việc làm của tôi không phải là đi tìm sự thật mà sự thật tôi đã biết ngay từ đầu. Tôi chỉ đang chứng minh cho sự thật đó!
Anh Trần Chí Dũng 
Đến ngày 21.2, cơ quan chức năng chính thức đưa ra kết luận về vụ việc. Hai người đứng đầu trưởng tiểu học Nam Trung Yên là Bà Tạ Thị Bích Ngọc, hiệu trưởng và bà Nguyễn Thị Hương, hiệu phó bị cách chức.
Anh Duy cho biết "Tôi thở phào nhẹ nhõm vì cuối cùng cũng chứng minh được sự thật cho con trai. Còn việc các cô bị kỷ luật thì đó là bài học dành cho những người gian dối, thiếu trung thực".

Áp lực không chỉ đến từ một phía. Anh Duy nói: "Sau khi sự việc kết thúc, nhiều người nói nhà tôi có thế, có lực mới làm được như vậy. Nhưng nếu có "thế" thì tôi đã có thể giải quyết xong xuôi ngay từ đầu chứ không phải ròng rã suốt nhiều ngày qua".
 
Kiên "nghé" sà vào lòng bố đầy tình cảm Ảnh Lê Nam
Hai bố con nhẹ lòng sau chuỗi ngày mệt mỏi Ảnh gia đình cung cấp

Chúng tôi vừa kết thúc buổi nói chuyện với anh Dũng, cậu Kiên "nghé" chạy sà vào lòng bố đầy tình cảm. Bây giờ thì Kiên "nghé" hoàn toàn có thể kể lại câu chuyện xảy ra ngày hôm đó nếu được hỏi. Em không còn e dè. Sau tất cả, bằng giọng dồn dập, ngây thơ, cậu bé nói rất nhớ trường, nhớ lớp, đặc biệt là bạn Gia Huy vì là bạn thân. "Ở nhà con không có bạn, chỉ chơi với em gái thôi", cậu bé nói thêm. 
Kiên có sở thích chơi bóng rổ. Nếu chân không bị "đau" thì chiều nào cậu cũng xuống sân chơi của khu nhà để luyện tập. Ảnh Lê Nam
"Trong tuần tới tôi sẽ đưa cháu đi bác sĩ tái khám một lần nữa để chắc chắn về tình hình sức khỏe của cháu, sau đó mới đưa cháu lên trường để sắp xếp công việc học tập. Tôi cũng chưa có ý định chuyển trường cho cháu", anh Dũng chia sẻ với phóng viên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.