Việt kiều về quê ăn tết tranh thủ 'nâng mũi, độn cằm' lấy hên

20/01/2017 08:35 GMT+7

Cuối năm, nhiều chị em “tút” lại nhan sắc để chơi xuân. Các chị em Việt kiều thì kết hợp về thăm quê hương dịp tết sẵn “trùng tu” nhan sắc, một công đôi việc.

PGS-TS Đỗ Quang Hùng, Trưởng khoa Tạo hình thẩm mỹ - Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM), cho biết dịp Tết Nguyên đán các chị em Việt kiều về thăm quê sẵn dịp làm đẹp rất nhiều, chiếm từ 50 - 70% số ca phẫu thuật thẩm mỹ tại bệnh viện này. Những ngày qua, bình quân khoa tiếp nhận làm thẩm mỹ nâng ngực 7 trường hợp (bình thường chỉ 1 - 2 trường hợp/ngày). Riêng làm đẹp mũi thì bình quân 7 - 10 ca/tuần.

tin liên quan

Khi quý ông Việt đi... làm đẹp
Người trẻ tuổi thì thích “lên đời” cho hình thể gợi cảm thu hút phái đẹp, còn quý ông lớn tuổi thì thường “đại tu” nhan sắc để giao tiếp làm ăn, nhưng cũng có một phần lớn là để... xứng đôi với vợ quá trẻ.
Ngoài Việt kiều, theo PGS-TS Đỗ Quang Hùng, các nữ doanh nhân tập trung làm đẹp nhiều vào dịp tết, họ thường làm đẹp phần mũi, ngực... với lý do: ngoài việc làm đẹp để “diện” nhan sắc du xuân thì việc chỉnh sửa mũi còn mong muốn để cải thiện việc kinh doanh, làm ăn, vì mũi được coi là trung tâm của gương mặt, là vận tướng. Làm đẹp ngực cũng là cách cải thiện “mặt tiền” của cơ thể để tự tin trong giao tiếp, làm ăn. Bên cạnh đó, tái tạo thành bụng cũng được chị em quan tâm làm nhiều trong dịp tết.
“Những phẫu thuật thẩm mỹ lớn như nâng ngực, tái tạo thành bụng... cần có thời gian nghỉ ngơi nhiều hơn sau phẫu thuật nên dịp tết sẽ thuận tiện hơn cho chị em”, PGS-TS Đỗ Quang Hùng nói.
Còn theo TS-BS Nguyễn Phan Tú Dung, Giám đốc Bệnh viện thẩm mỹ Hàn Quốc JW (TP.HCM), lượng Việt kiều về quê làm đẹp dịp tết năm nay tăng lên rõ. Tại bệnh viện, Việt kiều chiếm 70% trong số ca làm phẫu thuật thẩm mỹ, có ngày phẫu thuật mười mấy ca thì Việt kiều có đến 10 ca. “Dịp Tết Nguyên đán, với chị em trong nước phần lớn muốn làm đẹp nhỏ như căng da mặt, tiêm chất làm trẻ, tẩy trắng răng... Còn với chị em Việt kiều lâu lâu về nước nên tận dụng thời gian làm đẹp nhiều “món” lớn như: mũi, mắt, ngực, hút mỡ bụng...”, TS-BS Nguyễn Phan Tú Dung cho biết.
Bác sĩ Phan Thanh Hào, Giám đốc Bệnh viện thẩm mỹ Á Âu (TP.HCM), cho biết những ngày qua, bình quân mỗi ngày nơi đây tiếp nhận 5 Việt kiều đến làm đẹp, tăng hơn so với năm trước. “Đặc điểm dịp tết, Việt kiều làm phẫu thuật thẩm mỹ chiếm 90%. Họ tận dụng về thăm quê hương o bế nhiều bộ phận, vì ở nước ngoài chi phí phẫu thuật thẩm mỹ cao hơn nhiều; ngoài ra chị em Việt kiều thích làm đẹp ở VN vì bác sĩ trong nước có góc nhìn phù hợp với nét đẹp Á Đông. Đa phần chị em Việt kiều từ 35 tuổi trở đi. Còn chị em trong nước chiếm 90% trong số ca làm đẹp nhẹ như: làm đẹp vùng mặt, chỉnh sửa mí mắt chảy xệ...”, ông Hào cho biết.
Một đặc điểm khác theo TS-BS Dung, phần lớn chị em trẻ (từ 22 - 30 tuổi) thường làm đẹp “mặt tiền”: ngực và mũi. Còn các chị em tuổi lớn hơn (45 - 50 tuổi) thường làm đẹp như: căng da mặt, sụp mi, dư mỡ vùng mắt... Bác sĩ Phan Trần Thanh Thảo (làm việc tại một cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ tại Q.1, TP.HCM) cho biết những ngày này khá đông chị em đến làm đẹp các bộ phận như: cắt mí, nâng mũi, độn cằm...
Bác sĩ Nguyễn Thanh Vân, Phó chủ tịch Hội Thẩm mỹ TP.HCM, cho biết dịp này có rất nhiều Việt kiều về quê đón tết tranh thủ làm đẹp; chị em trong nước cũng tăng cường làm đẹp đón tết. “Do thời điểm này lượng khách nhiều, thời gian cấp tập, nên rất dễ xảy ra sai sót. Vì thế, chị em cần lưu ý, khi quá cận tết, nếu ở trong nước thì chỉ nên làm những thủ thuật, phẫu thuật nhỏ, thời gian hồi phục nhanh”, bác sĩ Vân cảnh báo.
Theo các bác sĩ chuyên khoa thẩm mỹ, ngày càng có nhiều Việt kiều về quê làm đẹp là bởi các yếu tố sau: tay nghề, kỹ thuật, phương tiện phẫu thuật thẩm mỹ trong nước ngày càng nâng cao; chi phí rẻ hơn nhiều so với các nước; việc đi lại hiện nay giữa các nước cũng dễ dàng hơn, nhu cầu đi lại nhiều hơn.
Cẩn thận biến chứng
PGS-TS Đỗ Quang Hùng cho biết ngày 17.1, Khoa Tạo hình thẩm mỹ, Bệnh viện Chợ Rẫy tiếp nhận một phụ nữ 40 tuổi (quê Cà Mau) là nạn nhân của làm đẹp cấp tốc ở nơi không có chuyên môn. “Chị này lên Q.8, TP.HCM, bị dụ bơm silicon lỏng (chất đã cấm dùng làm thẩm mỹ) để làm đẹp bầu ngực. Hậu quả, ngực trái bị hoại tử toàn bộ, bầu ngực phải bị viêm tấy, bác sĩ phải cắt bỏ toàn bộ mô vú bị hoại tử”, PGS-TS Hùng nói và cho biết thêm trước đó, một nạn nhân nữ ngoài 20 tuổi khá xinh đẹp, vào khoa trong tình trạng hoại tử cánh mũi do tiêm chất làm đầy mũi ở một nơi không có chuyên môn.
PGS-TS Đỗ Quang Hùng khuyến cáo chị em lưu ý hiện nay có rất nhiều loại chất làm đầy được quảng bá dùng làm đẹp, cần tìm hiểu nguồn gốc chất này và cần được tư vấn ở bệnh viện, cơ sở thẩm mỹ chính thống trước khi làm để không bị hậu quả như trường hợp nói trên. “Những phẫu thuật lớn như nâng ngực, hút mỡ bụng, tái tạo thành bụng, phẫu thuật mũi lớn có gây mê phải đến bệnh viện có chuyên khoa thẩm mỹ; các phòng khám không được thực hiện”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.