Chỉ ngắm thôi và yêu!

26/05/2017 16:38 GMT+7

Tôi là một tín đồ mua sắm bằng mắt, đơn giản vì đôi mắt cứ đòi hỏi no thỏa mà túi tiền thường mỏng tang. Và không đâu thích hợp để làm hài lòng đôi mắt khi "window shopping" cho bằng tại Crescent Mall ở khu đô thị mới Phú Mỹ Hưng.

Bạn có thể không giàu về vật chất nhưng không ai cấm bạn thưởng thức cái đẹp. Cứ hồn nhiên thế, mới sáng cô nàng công nhân tôi tất bật ra khu chợ chồm hổm gần khu trọ bình dân để kỳ kèo mớ rau, con cá, đến chiều đã thảnh thơi dạo bước trong trung tâm mua sắm sang trọng bậc nhất Việt Nam. Tôi không quan tâm tới giá cả hàng hóa ở đây. Đó là điểm chung giữa công nhân và đại gia, chỉ có một chút khác biệt về lý do! Thứ khiến tôi mê mẩn là cách trưng bày hàng hóa được chăm chút tỉ mỉ giữa một không gian cực kỳ tinh tế.

Vài tháng, tôi đi "window shopping" ở Crescent Mall một lần, lặng lẽ chứng kiến những thay đổi đầy sáng tạo ở nơi đây. Những quả cầu vàng rực thả rơi từ trên trần nhà cao vút là một trong những cách trang trí gần đây gây ấn tượng mạnh cho tôi, một con nhỏ đến lớn vẫn cứ lạc trong các khu vườn thần tiên của Andersen hay anh em nhà Grim. Thế là những cung điện lộng lẫy, những lâu đài nguy nga cứ vậy theo những chùm "pha lê vàng" rơi vào trí tưởng tượng của tôi giữa một không gian thơm phức của Crescent Mall.

Những quả cầu vàng đã đem thế giới cổ tích ùa về trong tôi
Những quả cầu vàng đã đem thế giới cổ tích ùa về trong tôi
Những chiếc thang cuốn thay phiên nhau chạy lên chạy xuống đã vài lần đưa tôi ra khỏi thế giới thần tiên xa xưa. Tôi rất thích leo lên một trong những thang cuốn như thế, đến tầng cao nhất, đứng ngay bên thành kính trong suốt mà ngắm nhìn những đường cong mềm mại xếp chồng lên nhau thật duyên dáng như rẻo cầu vồng vắt ngang bầu trời, chỉ có điều không rực rỡ lung linh mà mang chung một gam hồng nhạt sang trọng. Tôi đang nói đến cách thiết kế vòng cung của mỗi tầng lầu, tạo một khoảng không rộng lớn cao vút ở giữa, mang đến cảm giác thoải mái phóng khoáng cho dân shopping, cả bằng tay và bằng mắt như tôi. Đó cũng là không gian tuyệt vời cho những sáng tạo bay xa của các bậc thầy thiết kế trang trí, khi thì tháp Eiffel hoa rực rỡ, khi thì cả một hồ thiên nga lung linh huyền ảo, có lúc lại biến thành cả một thế giới mùa đông diệu kỳ giữa mùa Giáng sinh...
Cách trang trí vui mắt trước một cửa hàng thời trang ở Crescent Mall
Cách trang trí vui mắt trước một cửa hàng thời trang ở Crescent Mall
Tôi cũng rất yêu cảm giác đi bộ thư thả ở khu ẩm thực. Tôi thường chọn giờ thấp điểm bởi tôi đến đây là để ăn... bằng mắt. Những chiếc đèn vui mắt đủ sắc màu thường đưa cả một thiên đàng tuổi thơ trở về trước mắt tôi. Những chiếc lồng đèn gấp bằng giấy bóng kính đủ màu sắc với ngọn nến lung linh ở giữa của đêm trung thu huyền ảo xa xưa cứ thế dập dìu giữa những giai điệu tùng dinh dinh rộn rã của trí tưởng tượng. Chỉ thế thôi đã đủ đong đầy hạnh phúc cho một buổi chiều lạc vào thế giới tuổi thơ ở Crescent Mall...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.