Cuộc sống văn minh tại Phú Mỹ Hưng

20/06/2017 11:15 GMT+7

Chắc hẳn nhiều người biết rằng khu đô thị Phú Mỹ Hưng được ví như một Singapore thu nhỏ. Vì sao vậy? Theo tôi, vì khu đô thị ấy mang trong mình một vẻ đẹp thanh lịch, sạch sẽ và nhân văn.

Điều này không chỉ có công của những người quản lí đô thị mà còn nhờ vào ý thức của người dân.
Khi đến Phú Mỹ Hưng, bạn sẽ cảm thấy thoải mái vì được hít thở bầu không khí trong lành. Đi đến đâu bạn cũng bắt gặp những hàng cây, bụi cỏ xanh tươi. Nhưng cảnh quan chỉ là một phần khiến cho khu đô thị trở nên tươi đẹp, điều quan trọng hơn là ý thức của người dân sinh sống trong khu đô thị đó.
Là người sống ở Phú Mỹ Hưng nhiều năm, tôi được chứng kiến biết bao cử chỉ, hành động đẹp của cư dân. Nếu chuyển về khu đô thị này, bạn sẽ thấy những người hàng xóm sẽ đến giúp đỡ bạn dọn đồ vào nhà. Hay khi có những ai lỡ gây ra lỗi lầm, thì những người xung quanh sẽ từ tốn nhắc nhở chứ hầu như không có cảnh mắng chửi nhau. Ở đây, mọi người rất thường xuyên dùng từ “xin lỗi” và “cám ơn”. Và các bạn cũng sẽ thấy những người bảo vệ trong những bộ đồng phục rất lịch sự. Bất kể trời nắng hay mưa, họ vẫn cần mẫn với công việc của mình để giữ gìn khu phố được yên bình. Nhờ vậy, số vụ trộm cắp ở đây ít hơn so với các quận huyện khác.
Nếu bạn chuyển về các chung cư ở đây, thì vào những ngày lễ đặc biệt như ngày lễ tết Âm lịch, lễ Quốc khánh, ngày lễ Giáng sinh,... mọi người sẽ cùng tổ chức một bữa tiệc buffet ngoài trời, hay những chương trình âm nhạc rất thú vị. Khi buổi tiệc kết thúc, các gia đình có thể gặp gỡ và làm quen với nhau. Bản thân tôi cũng kết bạn được với rất nhiều người, đặc biệt là người nước ngoài. Vì vậy đây cũng là một cơ hội để luyện thêm tiếng Anh đối với những bạn trẻ yêu thích thứ tiếng này. Lâu lâu, ban quản lí tổ chức lễ hội cho trẻ em. Phú Mỹ Hưng tổ chức các cuộc chạy bộ, được rất nhiều người tham gia.
Tôi mong rằng người dân TP.HCM trong tương lai sẽ có cuộc sống nhân văn như tại khu Đô thị Phú Mỹ Hưng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.