Lần đầu đến Phú Mỹ Hưng

20/06/2017 10:00 GMT+7

Khi lầu đầu tiên nghe đến ba từ Phú Mỹ Hưng, chỉ nghe đến tên thôi mà đã thấy lòng bồi hồi, mường tượng ra đó là một nơi rất thịnh vượng và giàu có.

Cái tên ấy còn được lặp đi lặp lại nhiều lần từ các nguồn thông tin khác nhau mà tôi được tiếp cận. Điều ấy khiến tôi vừa tò mò vừa cảm mến một vùng đất mà mình chưa từng có dịp được tiếp cận.
Phú Mỹ Hưng đã in sâu vào trong tôi từ lúc còn là cậu học sinh dưới quê, mong muốn được một lần đặt chân đến để tận mắt kiểm chứng những điều tuyệt vời mà mình được nghe kể
Đến một ngày, khi đã là sinh viên lên Sài Gòn học, tôi và 4 người bạn quyết định qua Phú Mỹ Hưng để xem nó như thế nào mà ai cũng khen là rất đẹp, rất Tây. Chúng tôi từ Quận 5, xuất phát trên 3 chiếc xe máy. Cũng nhờ được cậu bạn chở nên tôi có cơ hội nhìn ngắm đường phố nhiều hơn. Ra đến đường Nguyễn Văn Linh, tôi kinh ngạc khi đường sá sao mà rộng đến thế, ở giữa còn có cả ao thả cá và hoa sen nở rất đẹp. Khi lên tới cây cầu đầu tiên, nhìn xa xa nổi bật những cao ốc, với những ngọn đèn lấp lánh.
Càng đến gần thì hai bên đường chúng tôi đi là những nhà hàng, quán ăn có thiết kế rất sang, nhìn đèn đường thôi mà tôi cũng phải thốt lên rằng “Chưa thấy đèn đường nào mà đẹp đến thế”. Nhà cửa khang trang, người dân ăn vận lịch sự. Càng đi vào sâu Phú Mỹ Hưng tôi càng thấy đó là một nơi khác biệt so với những khu dân cư khác của Sài Gòn. Không có cảnh kẹt xe, bụi bặm. Hai bên đường thì cây cối xanh tươi, vỉa hè thì đúng là dành cho người đi bộ. Không thể nào miêu tả hết được khung cảnh lúc đó khi lần đầu đến Phú Mỹ Hưng, như thể tôi lạc vào một xứ khác.
Ảnh: internet

Mục tiêu chúng tôi là cầu Ánh Sao. Đến với cây cầu được mệnh danh là cây cầu Tình Yêu đẹp nhất Sài Gòn, thế mà đoàn chúng tôi lại là năm anh chàng đực rựa! Chúng tôi chỉ biết nhìn nhau cười cười khi chứng kiến các cặp đôi lãng mạng tay trong tay dạo bước trên cây cầu tình yêu. Đi dạo quanh khu hồ Bán Nguyệt, chúng tôi tấm tắc khen: hồ thì tên hồ Bán Nguyệt mà cầu thì là cầu Ánh Sao - như bầu trời có ánh trăng và các vì sao lấp lánh soi sáng vẻ đẹp tuyệt mỹ cho vùng đất Phú Mỹ Hưng này.
Cuối cùng chúng tôi cũng đã thỏa mãn được mong ước của mình là khám phá Phú Mỹ Hưng tuyệt đẹp. Chắc chắn chúng tôi sẽ còn trở lại để thưởng thức chốn này!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.