Phú Mỹ Hưng: Mảnh đất tôi yêu

Tính từ ngày tôi từ Mỹ hồi hương đến nay đã 16 năm. Trong thời gian đó, tôi gắn bó với Phú Mỹ Hưng 10 năm. Từ khi về khu đô thị này, tôi rất hài lòng và chưa từng có ý định chuyển đến nơi khác sống.

Tôi rất khâm phục người đã quy hoạch và xây dựng nên Phú Mỹ Hưng ngày nay, vừa có tầm vừa rất có tâm. Nơi đây quy tụ mọi tiện ích của một đô thị văn minh: từ đường xá rộng rãi, cây xanh phủ đầy, chỗ để xe thoải mái, dịch vụ ăn uống, học hành vui chơi đều có đủ. Ai muốn ăn món Nhật, Việt, Hàn, Mỹ, Thái, Lào, Indonesia… đều có thể đến đây… Ai muốn đi xem phim thì trong khu vực thôi cũng có 3 rạp gần nhau cho ta lựa chọn. Trường học thì có đến vài trường quốc tế. Những tín đồ thời trang cũng không phải buồn vì nơi đây có các trung tâm mua sắm với sự góp mặt của rất nhiều thương hiệu nổi tiếng toàn cầu. Về an ninh, dù không thể nói là đến mức tuyệt đối nhưng gần như là mang lại cho người dân nơi đây cảm giác rất yên tâm. Tôi có thể khẳng định, Phú Mỹ Hưng còn hơn một vài khu đô thị ở Mỹ.
Bạn biết không, tôi vô cùng yêu cái vẻ đẹp vừa truyền thống lại vừa hiện đại của Phú Mỹ Hưng. Và có lẽ cũng chính vì thế mà mỗi khi đi xa tôi đều nhớ da diết. Tôi sống ở Mỹ từ nhỏ đến lúc trưởng thành nhưng ngôi nhà trên đất Mỹ lại không níu chân tôi mãnh liệt như nơi đây. Láng giềng hiện tại của tôi là một gia đình người nước ngoài và một gia đình người Việt. Thỉnh thoảng, chiều chiều chúng tôi hay ra trước sân trò chuyện cùng nhau rất vui. Thân thiện là vậy, nhưng ai cũng sống văn minh hiện đại nên rất biết điều không bao giờ to tiếng hay làm gì ảnh hưởng đến gia đình bên cạnh. Sống ở đây, bạn vừa cảm nhận được cái tình hàng xóm láng giềng thân thiết nhưng cũng được hưởng lối sống văn minh hiện đại. Dù lớn tuổi nhưng tôi vẫn rất nôn nao trông chờ cái không khí mỗi dịp xuân đến, năm nào Phú Mỹ Hưng cũng có chợ hoa xuân. Bao nhiêu hoa đẹp tứ phương tụ họp về đây, người người hớn hở ngắm nghía, lựa chọn, vui và đẹp làm sao…
Tôi vẫn thường hay nói vui nhưng là thật với con gái mình rằng: “Thiên đường là đây chứ còn ở đâu nữa hả con…”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.